Pháp luật

Triệu tập Hoa hậu Phương Nga và nhân chứng

Hoa hậu Phương Nga và nhân chứng bị triệu tập lên làm việc, mở niêm phong hồ sơ vật chứng, trong đó có lá thư bằng nylon gửi từ trại giam...

Liên quan đến vụ án Cao Toàn Mỹ tố cáo hoa hậu Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản, luật sư Nguyễn Văn Dũ, người bào chữa cho Phương Nga, cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44, Công an TP.HCM) đang thụ lý hồ sơ sau phiên toà hồi tháng 6. Trước đó, cơ quan phụ trách điều tra vụ án này là PC45 (Công an TP. HCM), theo tin tức trên báo Zing.vn.

“PC44 đã nhiều lần mời Phương Nga, Thuỳ Dung, Lữ Minh Nghĩa, lên làm việc liên quan đến nhiều nội dung như mở niêm phong hồ sơ vật chứng mà luật sư và các bên cung cấp như lá thư nylon, lấy lời khai và xác nhận các lời khai tại toà”, luật sư Dũ nói.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư Hà Nội), người bào chữa cho hoa hậu Phương Nga phiên tòa sơ thẩm trước đó, đã nhận bào chữa cho Nguyễn Đức Thuỳ Dung.

Trương Hồ Phương Nga. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Liên quan đến những thông tin về sức khoẻ của hoa hậu Phương Nga chuyển biến xấu sau phiên toà, luật sư Dũ cho biết đó là thông tin sai sự thật.

Theo luật sư Dũ, không có chuyện Phương Nga phải nằm viện vì bị lao phổi. “Tất nhiên, sức khoẻ của Phương Nga có giảm sút so với trước khi bị tạm giam nhưng không phải ở mức độ trầm trọng như thông tin lan truyền. Hiện nay, Phương Nga vẫn làm việc bình thường”, luật sư nói.
Trước đó, chiều 29/6, HĐXX đã ký quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung, theo tin tức trên báo Đất Việt.

Theo đó TAND TP.HCM tuyên Phương Nga và Thùy Dung được tại ngoại đồng thời áp dụng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với 2 bị cáo này.

Tòa cũng trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Phương Nga và Thùy Dung lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ.

Đến giữa tháng 7/2017, Luật sư Nguyễn Văn Dũ - người bào chữa cho bị can Trương Hồ Phương Nga đã gửi bản kiến nghị đình chỉ vụ án Phương Nga cùng Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

 

Theo LS Dũ, bản kiến nghị của ông dài 58 trang được gửi tới 39 cơ quan, trong đó có Cơ quan Tố tụng hình sự tại TP.HCM, Trung ương, Cơ quan Nhà nước và một số nơi khác.

LS Dũ cho rằng, mối quan hệ giữa ông Cao Toàn Mỹ và Phương Nga là quan hệ tình ái, được chứng minh thông qua lời khai của Nga, cô Thùy Dung, ông Lữ Minh Nghĩa; dựa trên tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án; dựa trên tài liệu, chứng cứ do Luật sư bào chữa thu thập, cung cấp cho HĐXX, kể cả một số tài liệu, chứng cứ LS bào chữa chưa giao nộp.

Số tiền 16,544 tỷ đồng mà ông Mỹ chuyển cho Nga, có phần thông qua tài khoản của Dung, dựa vào chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và chứng cứ do LS thu thập, cho thấy bản chất là tiền ông Mỹ tặng cho Nga theo thỏa thuận 2 năm 6 tỷ, rồi nâng lên thành 7 năm 16 tỷ (không phải 16,5 tỷ hay 16,544 tỷ).

LS Dũ khẳng định, việc khởi tố, truy tố Nga và Dung về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là oan sai.

Với yêu cầu điều tra bổ sung của TAND TP.HCM, LS Dũ cho hay, những yêu cầu này chủ yếu là yêu cầu làm rõ thêm một số nội dung trong vụ án, thu thập thêm một số chứng cứ khác.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, Đất Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo