Quốc tế

Triều Tiên bác bỏ tuyên bố của Liên Hiệp Quốc, đe dọa trả đũa

(DNVN) - Hôm 28/8, Triều Tiên đã bác bỏ tuyên bố của Hội Đồng Bảo An lên án Bình Nhưỡng bắn thử tên lửa đạn đạo, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng đã đe dọa sẽ sử dụng các biện pháp trả đũa.

Trong một thông cáo được hãng tin Nhà nước KCNA đăng tải, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Triều Tiên cáo buộc Mỹ và các nước thân Mỹ đã đe dọa danh dự và quyền được sinh tồn của nước này: "Mỹ và các nước đồng minh đã có một hành vi thù địch rất trầm trọng là phê phán các biện pháp của Bắc Triều Tiên nhằm ngăn cản chúng ta phát triển vụ khí hạt nhân".

Thông cáo này cũng cáo buộc: "Mỹ đã thông qua tuyên bố bằng cách mạo danh Hội Đồng Bảo An. Đó là sự vi phạm trắng trợn danh dự và quyền tự chủ của Triều Tiên, và sự khiêu khích thiếu thận trọng này gây hại cho hòa bình và ổn định trên báo đảo Triều Tiên".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hãng tin Yonhap cho biết thêm là để đối phó với các mối đe dọa quân sự ngày càng lớn từ lực lượng tàu ngầm của Bình Nhưỡng, Mỹ và Hàn Quốc đã thỏa thuận tăng cường chia sẻ thông tin về địa hình dưới biển liên quan tới các hoạt động quân sự trong vùng biển Triều Tiên.

Một nguồn tin quân sự chính thức của Hàn Quốc cho biết là trong một cuộc họp hồi tháng 6/2016, hai nước đồng minh Mỹ và Hàn Quốc đã thảo luận về các biện pháp phân tích và chia sẻ các thông tin liên quan tới hoạt động của các tàu ngầm trong vùng biển Triều Tiên.

Theo nguồn tin quân sự này, địa hình  dưới lòng biển liên quan tới các hoạt động quân sự bao gồm các đặc điểm về địa hình biển, nhiệt độ nước biển, độ sâu của biển và các dòng hải lưu. Một bản phân tích đầy đủ môi trường dưới lòng biển sẽ giúp phát hiện hoạt động của các tàu ngầm của Bắc Triều Tiên và sự xâm nhập của các tàu ngầm này vào vùng biển của Hàn Quốc.

Phạm vi vùng biển mà hai bên chia sẻ thông tin sẽ bao gồm vùng lãnh hải của Hàn Quốc và vùng biển bao quanh căn cứ tàu ngầm Sinpo của Triều Tiên. Đây cũng là khu cảng mà Bình Nhưỡng chọn để phát triển chương trình tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo