Quốc tế

Triều Tiên "bắn tin" cho Hàn Quốc về quan hệ với Mỹ

(DNVN)-Theo Tổng thống Hàn Quốc, đại diện Bình Nhưỡng bày tỏ mong muốn ngồi vào bàn đối thoại với Washington và cùng chung quan điểm với Seoul về việc cải thiện quan hệ đồng thời với cả Hàn Quốc và Mỹ.

Hôm 25/02, trước khi tham dự lễ bế mạc Olympic PyeongChang 2018, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in  đã có cuộc gặp kín với đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên, dẫn đầu là Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chul.

Tại đây, Tổng thống Moon đã đề nghị Triều Tiên nhanh chóng triển khai những tiếp xúc với Mỹ để hướng đến mục tiêu chung là cải thiện quan hệ liên Triều và giải quyết cơ bản những vấn đề trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: EPA)

Đáp lại, đại diện Bình Nhưỡng cũng bày tỏ mong muốn ngồi vào bàn đối thoại với Washington và cùng chung quan điểm với Seoul về việc cải thiện quan hệ đồng thời với cả Hàn Quốc và Mỹ.

Tổng thống Moon Jae-in đã cùng phái đoàn Triều Tiên trao đổi kỹ lưỡng về nhiều vấn đề trên bán đảo như phi hạt nhân hóa. Ông Moon cũng nhấn mạnh rằng quan hệ liên Triều cần được mở rộng hơn trong tương lai và nhận được câu trả lời từ đoàn đại biểu Triều Tiên rằng Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un cũng có chung quyết tâm như vậy.

Cuộc gặp kín này được Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myung-kyun sắp xếp tổ chức vào thời điểm sau khi Tổng thống Moon dùng bữa tối với các cố vấn Phủ Tổng thống.

Sau đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chul đã dự lễ bế mạc Olympic PyeongChang 2018 và được xếp chỗ ngồi phía sau Tổng thống Moon Jae-in và Cố vấn Nhà Trắng Mỹ Ivanka Trump, con gái Tổng thống Donald Trump dẫn đầu phái đoàn Mỹ đến dự sự kiện trên.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo