Quốc tế

Triều Tiên bảo vệ chương trình tên lửa tại Liên Hợp Quốc

Bình Nhưỡng lên tiếng cho rằng vụ phóng tên lửa gần đây là hành động tự vệ hợp pháp theo luật quốc tế, trong hội nghị của Liên Hợp Quốc.

"Triều Tiên sẽ tăng cường năng lực tự vệ chừng nào Mỹ còn tiếp tục các chính sách thù địch với Triều Tiên, đưa ra những lời đe doạ hạt nhân và hăm doạ tống tiền", Reuters dẫn lời nhà ngoại giao Triều Tiên Ju Yong Choi hôm nay nói tại Hội nghị giải trừ quân bị của Liên Hợp Quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, theo tin tức trên báo VnExpress.

Ông cho rằng chỉ trích của Mỹ về hoạt động "vi phạm vô cớ chủ quyền và danh dự của Triều Tiên".

Tên lửa Triều Tiên được phóng cuối tuần trước. Ảnh: RodonSinmun.

Ji Jae-ryong, Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc, hôm qua cho biết nước này sẽ phóng thử tên lửa "bất cứ khi nào, tại bất cứ nơi đâu".

Ngày 16/5, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết nước này "hoàn toàn kịch liệt phản đối" một tuyên bố mới đây của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), trong đó lên án các vụ thử tên lửa đạn đạo trong thời gian gần đây của Bình Nhưỡng, theo TTXVN.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một người phát ngôn giấu tên của bộ trên khẳng định vụ phóng thử tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung Hwasong-12 hôm 14/5 vừa qua là nhằm mục đích tự vệ. 

Người phát ngôn này cho rằng vụ phóng tên lửa "đóng vai trò đặc biệt và vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sự ổn định, hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cũng như trong khu vực". 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo