Quốc tế

Triều Tiên bắt đầu kỷ niệm 100 năm ngày sinh lãnh tụ

Các chương trình kỷ niệm chào mừng 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành đã chính thức bắt đầu ở Triều Tiên từ hôm qua (9/4).
Lễ khai mạc chuỗi các sự kiện kỷ niệm được tổ chức tại quảng trường Kim Nhật Thành ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng hôm qua. Hàng chục nghìn người tề tựu tại đây để vinh danh và bày tỏ lòng trung thành với lãnh tụ Kim Nhật Thành và con trai ông, cố Chủ tịch Kim Jong-il. Ông Kim Nhật Thành tạ thế năm 1994, còn ông Kim Jong-il qua đời tháng 12 năm ngoái.


Nằm trong lễ kỷ niệm, Triều Tiên cho công bố bức chân dung mới của cố Chủ tịch Kim Jong-il, được dựng bên cạnh chân dung người cha Kim Nhật Thành. Bức ảnh chụp ông Kim Jong-il đang mỉm cười trên nền những bông hoa mộc lan.


Đông đảo người dân có mặt tại quảng trường cam kết thống nhất muôn người như một để xây dựng một quốc gia hùng mạnh và thịnh vượng. Rất nhiều người tranh thủ cơ hội này để tới thăm Mangyongdae, nơi sinh của lãnh tụ Kim Nhật Thành.
 

Cố Chủ tịch Kim Nhật Thành giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim người dân Triều Tiên không chỉ vì ông là một chiến sĩ cách mạng mà còn vì ông là người cha sáng lập và đặt nền móng cho sự phát triển của đất nước.
 


Hàng nghìn người dân tề tựu tại quảng trường Kim Nhật Thành để kỷ niệm 100 năm ngày sinh lãnh tụ.
Hàng nghìn người dân tề tựu tại quảng trường Kim Nhật Thành để kỷ niệm 100 năm ngày sinh lãnh tụ.
 

Được xem là người con tuyệt vời của Triều Tiên, lãnh tụ Kim Nhật Thành được miêu tả là một nhà dân tộc nhiệt huyết, mang khát khao cháy bỏng thống nhất hai miền Triều Tiên. Ông cũng là người sáng lập hệ tư tưởng Juche, đề cao tự chủ dân tộc và tự chủ kinh tế.
 

Kim Jong-un, cháu nội lãnh tụ Kim Nhật Thành hiện là người nắm quyền ở Triều Tiên, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân. "Đồng chí Kim Jong-un là vận mệnh và tương lai của Triều Tiên. Chúng ta phải đi theo con đường lãnh đạo của ông Kim Jong-un để tích cực xây dựng một quốc gia xã hội chủ nghĩa" - Choe Jong-u, một du khách tới thăm Mangyo tingdae nói.


Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm sinh nhật ông Kim Nhật Thành, Triều Tiên sẽ tổ chức duyệt binh phô diễn sức mạnh quân sự và phóng tên lửa đưa vệ tinh vào quỹ đạo.

 

Theo Lao Động

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo