Quốc tế

Triều Tiên bất ngờ đổi tướng

Báo chí Hàn Quốc loan tin Triều Tiên bất ngờ thay thế Bộ trưởng Quốc phòng; Vẫn còn thời gian giải quyết vấn đề hạt nhân Iran qua kênh ngoại giao... là những tin tức nóng hổi trong 24 giờ qua.

Người được đưa lên thay thế ông Kim Jong-gak sẽ là Kim Kyok-Sik, một viên tướng có khuynh hướng cứng rắn, người đã ra lệnh nã pháo vào hòn đảo biên giới giữa 2 miền Triều Tiên năm 2010.

Theo giới phân tích, nếu được xác nhận, thì đây sẽ là xáo trộn mới nhất trong ban lãnh đạo cấp cao của Triều Tiên kể từ khi ông Kim Jong-Un lên nằm quyền lãnh đạo đất nước này một năm trước.

Ông Yang Moo-jin, một giáo sư đại học Hàn Quốc cho rằng, ông Kim Jong-Un đang tăng cường kiểm soát quân đội bằng cách thay thế các tướng lĩnh hàng đầu bằng người trung thành với ông ấy.

Hồi tháng 7, ông Hyon Yong-chol, một vị tướng ít tên tuổi, cũng đã bất ngờ được bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên, thay ông Ri Yong-ho, người từ chức vì lý do sức khỏe.

Ông Ri Yong-ho là nhân vật được nhiều người biết đến đã giúp đỡ cho nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un sau khi ông Kim Jong-il qua đời. Do vậy, việc từ chức bất ngờ của ông đã gây ra nhiều tin đồn.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VietNamNet)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo