Quốc tế

Triều Tiên bị tố đùa giỡn với Tổng thống Mỹ Donald Trump

(DNVN)-Theo Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, một người theo đường lối cứng rắn thuộc đảng cầm quyền Cộng hòa Mỹ, Triều Tiên đang đùa giỡn với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong cuộc phỏng vấn với đài CBS hôm 22/7, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham g cho rằng, Trung Quốc đang "kéo lùi" Bình Nhưỡng trong quá trình đàm phán Mỹ-Triều về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. Do vậy, theo ông Lindsey Graham, Washington cần gây sức ép mạnh mẽ hơn nữa, khiến Trung Quốc và Triều Tiên hiểu rằng Tổng thống Donald Trump khác những người tiền nhiệm của mình. 

Thượng nghị sĩ ông Lindsey Graham cũng nhấn mạnh tới việc Mỹ cần phải đề ra thời hạn cuối cùng với Triều Tiên về việc trao trả hài cốt của các binh lính Mỹ tử trận trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). 

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, một người theo đường lối cứng rắn thuộc đảng cầm quyền Cộng hòa Mỹ.

Đặc biệt, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa còn chia sẻ quan điểm rằng Washington cần nối lại việc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc, đưa ra cảnh cáo cứng rắn, không để chính quyền miền Triều Tiên đùa giỡn với Tổng thống Trump. 

Trước đó, tờ Bưu điện Washington của Mỹ đưa tin Tổng thống Donald Trump đang cảm thấy nản lòng vì quá trình đàm phán hạt nhân với Bình Nhưỡng không diễn ra như ý muốn của ông, và đã trút giận lên các cố vấn. 

Mới đây, KBS đưa tin, Mỹ từng tuyên bố Triều Tiên sẽ sớm phá hủy bãi thử nghiệm động cơ tên lửa ở xã Dongchang (huyện Cholsan, tỉnh Bắc Pyongan) nhưng tới nay Bình Nhưỡng vẫn chưa trình ra kế hoạch phá dỡ. Bên cạnh đó, vấn đề trao trả hài cốt binh lính Mỹ cũng chưa được tiến hành một cách suôn sẻ.

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo