Quốc tế

Triều Tiên cách chức hàng loạt quan chức cấp cao

(DNVN) - Hàng loạt quan chức cấp cao Triều Tiên vừa bị cách chức, trục xuất khỏi Bình Nhưỡng.

Ngày 12/10, hãng tin Bloomberg dẫn lời một nguồn tin Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã cách chức ông Kung Sok Ung, Thứ trưởng Ngoại giao nước này sau vụ đào tẩu của một quan chức cao cấp khác trong Bộ Ngoại giao, theo tin tức trên báo Hà Nội Mới.

Cách đây 2 tháng, ông Thae Yong Ho, Phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh đã đào tẩu sang Hàn Quốc. Đây là lý do khiến Thứ trưởng Kung Sok Ung, người phụ trách giám sát các Đại sứ quán của Triều Tiên ở châu Âu và là cấp trên của ông Ho bị trừng phạt. 

Ông Kim Jong Un.

Theo lệnh trừng phạt đã được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phê chuẩn, ông Kung Sok Ung và gia đình bị chuyển tới một vùng nông thôn để làm ruộng.

Sau vụ đào tẩu trong tháng 7 của ông Ho và gia đình, giới chức trách Triều Tiên đã mở một cuộc điều tra toàn diện ở Bộ Ngoại giao khiến ít nhất 4 quan chức Bộ này phụ trách các vấn đề ngoại giao ở châu Âu đã bị trục xuất khỏi thủ đô Bình Nhưỡng.

"Kể từ sau vụ ông Thae Yong Ho đào tẩu hồi cuối tháng Bảy, Triều Tiên đã tiến hành một đợt thanh tra toàn diện trong Bộ Ngoại giao. Thứ trưởng Kung Sok-Ung từng phụ trách các Đại sứ quán ở châu Âu và việc bị trừng phạt là một hệ quả”, nguồn tin báo chí Hàn Quốc cho hay.

Những cuộc thanh trừng trong giới quan chức khá phổ biến tại Triều Tiên, dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong Un và các nhà lãnh đạo tiền nhiệm, được cho là cách thức củng cố quyền lực.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo