Quốc tế

Triều Tiên cảnh báo đã sẵn sàng đáp trả Mỹ bằng đòn hạt nhân

(DNVN) - Đảng Lao động Triều Tiên ngày 5/10 tuyên bố Bình Nhưỡng sẵn sàng thực hiện các đòn giáng trả không thương tiếc bằng vũ khí hạt nhân nhằm vào Mỹ.

Hãng tin Yonhap dẫn bài bình luận đăng trên nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên ngày 5/10 tuyên bố Bình Nhưỡng sẵn sàng thực hiện các đòn giáng trả không thương tiếc bằng vũ khí hạt nhân nhằm vào Mỹ nếu Washington tìm cách tiến hành các cuộc tấn công phủ đầu vào Triều Tiên. 

Triều Tiên cảnh báo đã sẵn sàng đáp trả Mỹ bằng đòn hạt nhân

“Nếu những kẻ xâm lược và khiêu khích dám thực hiện một cuộc tấn công phủ đầu vào Triều Tiên thì chúng sẽ không thể tránh khỏi đòn giáng trả chính nghĩa không thương tiếc bằng hạt nhân", bài bình luận có đoạn viết.

Tuyên bố mới nhất này được Triều Tiên đưa ra nhằm đáp trả cuộc tập trận hải quân chung bị xem là “một bước chuẩn bị để thực hiện đòn tấn công phủ đầu vào Triều Tiên” của Hàn Quốc và Mỹ hồi tuần trước.

Đây không phải là lần đầu tiên Bình Nhưỡng đưa ra lời đe doạ này. Trước đó, ngày 27/9, Bình Nhưỡng cho biết sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân để trả đũa Mỹ nếu các nhà hoạch định chính sách Washington tiếp tục hăm dọa Bình Nhưỡng bằng hạt nhân.

Viện Nghiên cứu Quốc tế Triều Tiên ngày 26/9 đã công bố một tài liệu cho thấy những gì mà viện này gọi là tội ác hạt nhân của Washington. Theo viện này, bản chất tội ác trong chính sách hạt nhân của Washington có thể thấy rõ ràng nhất trong lập trường của Mỹ với Triều Tiên. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo