Quốc tế

Triều Tiên cảnh báo Mỹ phải chịu hậu quả tấn công hạt nhân thảm khốc

(DNVN) - Ngày 23/9, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho tuyên bố nước này sẽ mở rộng các năng lực hạt nhân, bất chấp nhiều nghị quyết của Liên hợp quốc.

Ngày 23/9, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho tuyên bố nước này sẽ mở rộng các năng lực hạt nhân, bất chấp nhiều nghị quyết của Liên hợp quốc, đồng thời cho rằng những động thái thù địch của Mỹ đã khiến Bình Nhưỡng không còn sự lựa chọn nào khác.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, New York, Mỹ, ngày 23/9.

Phát biểu tại phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Ri Yong Ho đã lên án việc Mỹ điều 2 máy bay ném bom siêu thanh tới Hàn Quốc hồi đầu tuần này.

"Chúng tôi không đứng nhìn nữa và Mỹ sẽ phải đối mặt với những hậu quả thảm khốc ngoài sức tưởng tượng... Vũ trang hạt nhân là chính sách của quốc gia chúng tôi", ông tuyên bố. "Khi vẫn còn một quốc gia vũ khí hạt nhân có quan hệ thù địch với Triều Tiên, an ninh quốc gia và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên chỉ có thể dựa vào răn đe hạt nhân". 

Ngoài ra, ông Ri Yong Ho cũng khẳng định Triều Tiên "sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường các lực lượng trang bị hạt nhân của nước này cả về số lượng lẫn chất lượng, nhằm bảo vệ phẩm giá và quyền tồn tại cũng như duy trì hòa bình trước mối đe dọa chiến tranh hạt nhân ngày càng gia tăng từ phía Mỹ".

Cùng ngày, Hàn Quốc đã kêu gọi Triều Tiên ngừng đưa ra những phát biểu thù hằn, đồng thời coi lời đe dọa của Bình Nhưỡng “biến Seoul thành đống tro tàn” là lố bịch. 

Đáp lại việc Mỹ điều 2 máy bay ném bom B-1B bay gần Triều Tiên nhất từ trước tới nay vào ngày 21/9 và cho 1 trong số 2 máy bay này lưu lại Hàn Quốc, Bình Nhưỡng cho biết động thái trên đã đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên tới mức độ “không thể kiểm soát và không thể đảo ngược của nguy cơ bùng nổ chiến tranh hạt nhân.”

 

Ngoài ra,  Người phát ngôn Jeong Joon-hee của Bộ Thống nhất Hàn Quốc phát biểu với báo giới: “Chúng tôi đề nghị Triều Tiên lựa chọn con đường cải thiện quan hệ liên Triều bằng chiến lược cùng thắng thay vì đi theo con đường tự diệt thông qua các hành động khiêu khích.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo