Quốc tế

Triều Tiên cảnh báo Nhật Bản sẽ gặp thảm họa vì tham vọng quân sự

(DNVN) - Dự báo này được đưa ra bởi cơ quan ngôn luận của chính phủ Công hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

"Mong muốn của các nhà chức trách Nhật Bản xây dựng tiềm lực quân sự  sẽ dẫn đến thảm họa cho Tokyo. Dự báo này được đưa ra bởi tờ báo của chính phủ CHDCND Triều Tiên "Chosun Mingzhu", vừa công bố tài liệu chỉ trích chính sách quốc phòng của Nhật Bản.

"Không thể không chú ý đến sự kiên trì mà các giới phản động Nhật Bản hướng tới mua sắm vũ khí hiện đại", tác giả nhấn mạnh đồng thời cho biết, chính quyền Nhật Bản sẵn sàng trích từ nguồn ngân sách quân sự khoản kinh phí khổng lồ để có được công nghệ tiên tiến và trang thiết bị quân sự".

Triều Tiên cảnh báo Nhật Bản sẽ gặp thảm họa vì tham vọng quân sự.

Tờ báo cũng cáo buộc tham vọng của ban lãnh đạo quân sự Nhật Bản với sự hỗ trợ của Mỹ đang lặp lại sự leo thang quân sự quốc tế.

Trong một diễn biến liên quan đến Triều Tiên, hãng tin Yonhap ngày 11/8 dẫn nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bán quyền đánh cá ở biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là biển Đông) cho Trung Quốc

Nguồn tin của Yonhap từ chính phủ nước này cho biết quyền đánh bắt cá tại Biển Nhật Bản và Hoàng Hải mỗi năm có giá 75 triệu USD; số tiền này được cho đã chảy thẳng vào tài khoản của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo dữ liệu phân tích, Triều Tiên đã bán quyền đánh bắt cá tại các vùng biển phía trên Đường giới hạn phía bắc (NLL), được coi là ranh giới trên biển giữa Triều Tiên và Hàn Quốc tại biển Nhật Bản nhưng Bình Nhưỡng không công nhận đường này. Mục đích việc nhượng quyền này là nhằm thu về ngoại tệ.

Triều Tiên từng được xác nhận đã bán quyền đánh bắt cá tại các vùng biển phía trên đường NLL ở Hoàng Hải, tuy nhiên đây là lần đầu tiên có tin nước này bán quyền đánh bắt ở Biển Nhật Bản.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo