Quốc tế

Triều Tiên cảnh báo tấn công phủ đầu cả Mỹ và Hàn Quốc

Bình Nhưỡng ngày 30/3 cảnh báo sẵn sàng tấn công phủ đầu Mỹ và Hàn Quốc và Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm nếu chiến tranh bùng phát trên bán đảo Triều Tiên.

Quân đội Nhân dân Triều Tiên một lần nữa phát đi tuyên bố sẵn sàng chống lại bất kỳ nỗ lực nào từ các lực lượng thù địch nhằm tấn công nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Triều Tiên cảnh báo với vũ khí hạt nhân, sẵn sàng đối phó với các cuộc tấn công từ Mỹ và khiến Washington đối mặt với "kết cục bi thảm".

Lực lượng pháo binh của quân đội Triều Tiên trong một cuộc tập trận

“Trong trường hợp nổ ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên, Mỹ sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cho dù bên nào thực hiện cuộc tấn công phủ đầu vì Mỹ đang gây rắc rối bằng cách đưa nhiều loại vũ khí và phương tiện chiến tranh tới đây”, người phát ngôn của Bộ Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Triều Tiên tuyên bố.

Triều Tiên đưa ra cảnh báo trong bối cảnh ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 6. Ảnh chụp vệ tinh cho thấy 4 xe rơ-mooc liên tục có mặt tại lối vào bãi thử hạt nhân Punggye-ri với các dây cáp truyền thông đặt trên mặt đất. Các thiết bị này được cho là để kiểm tra, thu thập dữ liệu từ vụ nổ và phân tích dữ liệu. 

Bên cạnh đó, nước cũng đang được bơm ra và tháo xuống theo sườn đồi, có thể là "giữ cho đường hầm khô, phục vụ cho các thiết bị giám sát hoặc liên lạc.

Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận chung Đại bàng non trong tháng này. Cuộc tập trận thường niên nhằm tăng cường sự sẵn sàng của liên minh để bảo vệ Hàn Quốc trong trường hợp xung đột vũ trang. Tuy nhiên, phía Triều Tiên cho rằng đây là sự chuẩn bị cho việc xâm lược nước này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo