Quốc tế

Triều Tiên cảnh cáo "tấn công hạt nhân phủ đầu" Mỹ - Hàn

(DNVN) - Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên ngày 22/8 đã lên tiếng đe dọa thực hiện một “đòn tấn công hạt nhân phủ đầu” vào Hàn Quốc và Mỹ.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) trích dẫn một tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA): “Hàn Quốc và Mỹ cần ghi nhớ rằng nếu chúng có dấu hiệu nhỏ nhất của việc xâm lược vùng đất, vùng trời và vùng biển của Triều Tiên, thì chúng ta sẽ biến dinh lũy của các hành động khiêu khích thành một đống tro tàn thông qua đòn đánh hạt nhân phủ đầu kiểu Triều Tiên".

Triều Tiên cảnh cáo "tấn công hạt nhân phủ đầu" Hàn Quốc, Mỹ.

Mỹ và Hàn cũng cần biết từ giờ phút này, các đơn vị hợp thành tấn công phủ đầu của KPA sẽ duy trì tình trạng hoàn toàn sẵn sàng để thực hiện đòn tấn công phủ đầu trả đũa vào mọi nhóm tấn công của kẻ thù tham gia cuộc tập trận mang tên "Người bảo vệ tự do Ulchi".

Tuyên bố này cũng nói rằng "tình thế trên bán đảo Triều Tiên căng thẳng đến mức chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào".

Cuộc tập trận Mỹ - Hàn mang tên "Người bảo vệ tự do Ulchi" đã chính thức bắt đầu vào ngày 22/8. Cuộc tập trận sẽ kéo dài trong hai tuần. Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã điều động hàng chục ngàn nhân lực tham gia cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay tại bán đảo Triều Tiên.

"Người bảo vệ tự do Ulchi" dựa trên kịch bản một cuộc xâm lược toàn diện của Triều Tiên, trong khi cả Seoul lẫn Washington đều khẳng định cuộc tập trận chỉ mang tính phòng vệ.

Tuần trước, Triều Tiên cũng có phản ứng dữ dội với đợt tập trận pháo binh lớn nhất từ trước tới nay tại Hàn Quốc. Yonhap cho rằng đợt tập trận ngay sát biên giới Triều Tiên hôm 18/8 nhằm thể hiện quyết tâm của Seoul nhằm đáp trả cứng rắn mọi sự gây hấn của Bình Nhưỡng.

 

Trong đợt tập trận pháo binh này, 49 tiểu đoàn pháo binh cùng với 300 khẩu súng của Hàn Quốc đã biểu trưng lực lượng, kỷ niệm năm đầu tiên sau trận giao tranh bằng pháo chớp nhoáng với Triều Tiên ngày 20/8/2015.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo