Quốc tế

Triều Tiên cáo buộc Mỹ uy hiếp bằng máy bay ném bom B-1B

(DNVN) - Triều Tiên ngày 8/10 cáo buộc Mỹ tạo ra mối đe dọa quân sự cho nước này bằng cách điều máy bay ném bom B-1B tới gần bán đảo Triều Tiên vào sáng 7/10.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn một bản tin của Đài phát thanh Bình Nhưỡng ngày 8/10 cáo buộc rằng Mỹ đã cho máy bay ném bom chiến lược B-1B bay gần Bán đảo Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh rằng Washington đang gây ra những mối đe dọa quân sự.

Triều Tiên cáo buộc Mỹ uy hiếp bằng máy bay ném bom B-1B.

"Mỹ đã cho máy bay ném bom chiến lược B-1B từ căn cứ không quân Andersen ở Guam bay trên bầu trời gần Bán đảo Triều Tiên vào sáng 7/10, thực hiện quấy nhiễu và đe dọa quân sự", bản tin cho biết.

Đài này cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ "không tiếp tục bỏ qua" bởi Mỹ đang "điên rồ và liều lĩnh" tìm cách tấn công phủ đầu hạt nhân nhằm vào Triều Tiên. Bình Nhưỡng cho rằng phi cơ B-1B này cũng đã tham gia tập trận chung cùng Hàn Quốc hôm 6/10 với nội dung ném bom các cơ sở quân sự chiến lược của Triều Tiên.

Đáp lại, một quan chức Hàn Quốc cho hay thông tin Mỹ mới điều B-1B tới gần bán đảo Triều Tiên chưa được làm rõ. Chưa có thông tin về phản ứng của Mỹ. 

Mỹ chính thức điều oanh tạc cơ siêu thanh B-1B bay trên bầu trời Hàn Quốc hai lần trong tháng 9 để thị uy sức mạnh với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ 5 hôm 9/9.

 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo