Quốc tế

Triều Tiên chấp nhận đàm phán với Hàn Quốc vào ngày 9/1

(DNVN) - Triều Tiên đã chấp nhận lời đề nghị mới nhất của Hàn Quốc cho các cuộc đàm phán vào hôm thứ Ba tuần tới (9/1).

Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí tổ chức các cuộc hội đàm cấp cao vào tuần tới nhằm thảo luận về việc Triều Tiên cử phái đoàn tham dự Thế vận hội Mùa đông tổ chức tại PyeongChang và cải thiện mối quan hệ song phương.

 “Hai bên đã quyết định thảo luận về các vấn đề cấp độ làm việc chung cho các cuộc đàm phán bằng cách trao đổi các tài liệu”, Baik Tae-hyun, phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết trong cuộc họp báo mới nhất.

Phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun phát biểu tại cuộc họp báo vào ngày 5/1/2017

Động thái này diễn ra khi lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên bày tỏ sẵn sàng cử một phái đoàn đến Thế vận hội Mùa đông sẽ được tổ chức ở miền Nam Hàn Quốc vào tháng tới, đồng thời cho biết, Triều Tiên sẵn sàng đàm phán liên Triều về vấn đề quan hệ song phương.

Thỏa thuận này diễn ra khi Hàn Quốc và Mỹ đồng ý trì hoãn cuộc tập trận quân sự chung trước thềm Thế vận hội Mùa đông. Phía Triều Tiên từ lâu đã tố cáo các cuộc tập trận quân sự như là một cuộc diễn tập chiến tranh và coi chúng như là một cái cớ cho sự khiêu khích. Nhưng Hàn Quốc và Mỹ lại cho rằng các cuộc tập trận chỉ mang tính chất phòng vệ.

Các cuộc đàm phán vào tuần tới sẽ là cuộc đối thoại liên Triều đầu tiên kể từ tháng 12/2015.

Hàn Quốc hy vọng rằng các mối quan hệ liên Triều tốt hơn có thể giúp mở đường cho việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và các cuộc đàm phán rộng hơn giữa Mỹ và Triều Tiên.

Nên đọc
Tuệ Minh (Theo Koreaherald)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo