Quốc tế

Triều Tiên: Chính phủ Mỹ cần thay đổi chính sách thù địch lỗi thời

(DNVN) - Bình Nhưỡng kêu gọi Mỹ thay đổi chính sách thù địch, đồng thời tuyên bố việc Triều Tiên phát triển tên lửa tầm xa là biện pháp tăng cường khả năng tự vệ.

Theo, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, ngày 14/1, Triều Tiên đã kêu gọi chính phủ của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump trong thời gian tới phải thay đổi chính sách thù địch đối với Bình Nhưỡng.

 Đồng thời, Bình Nhưỡng tuyên bố việc nước này phát triển các loại tên lửa đạn đạo liên lục địa là nhằm “thực hiện quyền hợp pháp và độc lập", hành động này không hề đi ngược lại với luật pháp quốc tế. 

Tên lửa của Triều Tiên

“CHDCND Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường khả năng quân sự của mình để tự vệ và tấn công phủ đầu với lực lượng hạt nhân là nòng cốt, cho tới khi Mỹ và các đồng minh dừng lại các hành động hăm dọa. Mỹ cũng phải hủy bỏ chính sách thù địch lỗi thời chống Triều Tiên nếu không muốn phải chứng kiến căng thẳng leo thang”, bài viết nêu rõ.

Trong thông điệp Năm Mới ngày 1/1 vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này "đang ở giai đoạn cuối của việc bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa," với tầm bắn có thể đến lãnh thổ Mỹ. 

Trong khi đó, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã lập tức bác bỏ khả năng Triều Tiên có thể phát triển tên lửa bắn tới Mỹ. Ông cũng chỉ trích Trung Quốc, cho rằng Bắc Kinh đang được lợi từ các mối quan hệ kinh tế với Mỹ, nhưng không giúp ích gì trong việc kiểm soát Triều Tiên.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo