Quốc tế

Triều Tiên cho nổ tên lửa vì phóng nhầm sang Nga?

Theo Nhật báo Kinh tế Seoul, Triều Tiên đã tự cho nổ tên lửa mà nước này phóng hôm 29/4 sau khi nhận thấy tên lửa đang hướng tới lãnh thổ Nga.

Các quan chức Mỹ cho biết, một tên lửa đạn đạo tầm trung đã được Triều Tiên phóng đi từ một khu vực ở phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng hôm 29/4 và vụ thử đã không thành công. Theo những quan chức này, khả năng đây là tên lửa đạn đạo KN-17 tầm trung.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 07/3/2017. (Ảnh EPA)

Nhật báo Kinh tế Seoul đưa tin, tên lửa đã bay 48km trước các khi quan chức Triều Tiên cho phát nổ do lo ngại tên lửa phóng nhầm về phía Nga. 

"Nếu vụ phóng tên lửa đạn đạo này - đã bay tới khu vực phía Đông Bắc - không thất bại, rất có thể nó sẽ rơi vào một cảng hoặc lãnh thổ của Nga", nhật báo Kinh tế Seoul nhận định. 

"Đây là lý do khiến Triều Tiên đã chủ động phá hủy tên lửa", nhật báo Kinh tế Seoul viết. 

Tờ báo này dẫn lời một nguồn cho hay, trước đây, Triều Tiên thường phóng về phía đông, theo hướng 89-90 độ. Quả tên lửa sẽ rơi xuống biển Nhật Bản. “Nhưng lần này, không rõ vì lý do gì mà đường bay tên lửa lại theo góc 49 độ”.

Thông tin này cũng trùng khớp việc lực lượng phòng không Nga ở khu vực Viễn Đông được đặt trong tình trạng báo động cao theo như lời Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng Nga, Viktor Ozerov. 

 

"Hệ thống phòng không của Liên bang Nga tại Viễn Đông đã được đặt trong tình trạng báo động cao. Chúng tôi kiểm soát không phận tại khu vực mà Không quân Nga chịu trách nhiệm", ông Viktor Ozerov tiết lộ. 

Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã nhất trí làm việc cùng nhau nhằm giải quyết mối đe dọa Triều Tiên. 

Nhà Trắng cho biết, trong cuộc điện đàm hôm qua, hai nhà lãnh đọa đã bàn thảo về biện pháp tốt nhất để giải quyết tình hình "rất nguy cấp" với Triều Tiên. 

Nên đọc
NM (Theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo