Quốc tế

Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa đạo đạo từ tàu ngầm?

(DNVN)-Theo nhóm nghiên cứu Triều Tiên mang tên 38 North, Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa đạn đạo mới có công suất mạnh từ tàu ngầm.

Trong một báo gần đây, nhóm nghiên cứu Triều Tiên mang tên 38 North tiết lộ, những bức ảnh vệ tinh được chụp từ xưởng đóng tàu Sinpo South của Triều Tiên hôm 09/12 cho thấy, chính quyền của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa đạn đạo mới có công suất mạnh từ tàu ngầm.

 Theo 38 North, Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa đạn đạo mới có công suất mạnh từ tàu ngầm.

Nhóm nghiên cứu này cho hay, tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp GORAE có khả năng phóng các tên lửa lớn hơn tên lửa đạo được phóng từ tàu ngầm KN-11 của Triều Tiên hồi tháng 8. 

Tàu ngầm tên lửa thử nghiệm lớp Gorae là nỗ lực của Triều Tiên nhằm có được năng lực vũ khí hạt nhân trên biển. Tàu ngầm này lần đầu tiên được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc phát hiện vào năm 2014, kể từ đó nó luôn được theo dõi sát sao bởi chuyên gia Bermudez và 38 North.

Theo 38 North, tấm lưới ngụy trang trên tàu ngầm đã được tháo dỡ và đã có một số thiết bị nằm phía sau tàu ngầm. Điều này đồng nghĩa rằng, Triều Tiên đang chuẩn bị hạ thủy tàu ngầm. 

Các chuyên gia của nhóm cũng nhận định, việc chuẩn bị hạ thủy tàu ngầm có thể đồng nghĩa một vụ thử tên lửa sắp xảy ra. 

Thông tin trên chắc chắn sẽ khiến nhiều nước quan ngại trong bối cảnh từ đầu năm đến giờ, Triều Tiên liên tục có hành động khiêu khích khi tiến hành hàng loạt vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa.

 

Theo Kyodo, giới chức cấp cao Mỹ và Hàn Quốc hôm 20/12 đã nhất trí tăng cường khả năng răn đe nhằm đối phó với những mối đe dọa vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Nên đọc
NM (Theo IBTimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo