Quốc tế

"Triều Tiên coi cấm vận dầu mỏ là lời tuyên chiến"

(DNVN)-Theo Đại sứ Nga tại Triều Tiên, Alexander Matsegora, việc Triều Tiên bị chặn đứng nguồn cung cấp chế phẩm hóa dầu sẽ đồng thời phong tỏa hoàn toàn kinh tế của Bình Nhưỡng và nước này sẽ coi đó là lời tuyên chiến.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti của Nga hôm 31/01, Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora cảnh báo rằng, trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt nhiên liệu, việc bị chặn đứng nguồn cung cấp chế phẩm hóa dầu sẽ đồng thời phong tỏa hoàn toàn kinh tế của Triều Tiên và nước này sẽ coi đó như một lời tuyên chiến.

Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora.

Ông Matsegora cũng cho biết Moscow đã giảm tối đa lượng cung cấp cho Bình Nhưỡng. 

Đại sứ Nga tại Triều Tiên giải thích rằng, theo nghị quyết 2397 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về trừng phạt Triều Tiên, nước này mỗi năm chỉ được nhập khoảng 540.000 tấn dầu thô qua Trung Quốc, còn lượng nhập khẩu chế phẩm dầu mỏ như xăng, dầu nhẹ là 60.000 tấn mỗi năm.

Theo ông Matsegora, lượng cung cấp như vậy cho một quốc gia 25 triệu dân là quá ít.

Ông Matsegora nhận định, vấn đề thiếu hụt xăng và dầu diesel ở Triều Tiên đang khá trầm trọng và đang làm phát sinh rất nhiều vấn đề, bao gồm cả về nhân đạo nên Nga không thể cắt giảm hơn nữa mức cung cấp cho nước này.

Đại sứ Nga tại Triều Tiên cho biết Nga hết sức hoan nghênh việc hai miền liên Triều nối lại đối thoại trong thời gian gần đây. Ông nói Mỹ và Triều Tiên cũng đang có những kênh trao đổi thông tin không chính thức và Moscow kỳ vọng giữa hai nước này sẽ sớm đi tới bàn đàm phán. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo