Quốc tế

Triều Tiên cứng rắn, Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân tới Hàn Quốc

Mỹ đã điều một tàu ngầm hạt nhân tới cảng Hàn Quốc vào ngày 25/4 nhằm phô diễn sức mạnh trong bối cảnh lo ngại rằng Triều Tiên có thể phóng tên lửa hoặc thử hạt nhân, bất chấp sức ép từ Mỹ và Trung Quốc.

Hãng tin Reuters cho biết, hôm 25/4, Mỹ đã điều một tàu ngầm hạt nhân USS Michigan tới cảng Hàn Quốc vào ngày 25/4 nhằm phô diễn sức mạnh trong bối cảnh lo ngại rằng Triều Tiên có thể phóng tên lửa hoặc thử hạt nhân, bất chấp sức ép từ Mỹ và Trung Quốc.

Thông tin tàu ngầm USS Michigan tới Hàn Quốc do quân đội Mỹ tại Hàn Quốc cung cấp và đưa ra trong bối cảnh các đặc phái viên hàng đầu về hạt nhân của Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ nhóm họp tại Tokyo để thảo luận về phản ứng trước việc Triều Tiên từ chối từ bỏ chương trình hạt nhân của nước này. 

Triều Tiên cứng rắn, Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân tới Hàn Quốc.

USS Michigan được chế tạo để tiến hành phóng tên lửa đạn từ tàu ngầm và tên lửa hành trình Tomahawk.

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nhằm vào Bình Nhưỡng, đồng thời khẳng định Triều Tiên là mối đe dọa toàn cầu và là "một vấn đề mà cuối cùng chúng ta phải giải quyết".

"Hiện trạng tại Triều Tiên là không thể chấp nhận được và Hội đồng Bảo an LHQ phải sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung mạnh hơn đối với các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của nước này", Tổng thống Trump phát biểu trong cuộc gặp tại Nhà Trắng với các đại sứ của các nước thành viên HĐBA LHQ ngày 24/4. 

Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc lo ngại rằng, Triều Tiên sẽ tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6. Hiện có nhiều đồn đoán rằng vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa Triều Tiên có thể trùng khớp với dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào ngày 25/4. 

Hôm 25/4, China Daily cho biết, đã đến lúc Bình Nhưỡng và Washington phải thực hiện bước đi từ bỏ chính sách thù địch và hướng đến một giải pháp hòa bình. 

 

Lầu Năm Góc đã gửi nhóm hải quân này từ Singapore tới Triều Tiên hồi đầu tháng Tư trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố nhóm tàu hải quân đã được gửi đi nhưng thời điểm tập trận chưa được tiết lộ.

Trước đó, Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên dọa sẽ tấn công phủ đầu Mỹ nếu Washington có bất kỳ hành động gây hấn nào. Bình Nhưỡng cũng tuyên bố sẽ tấn công các căn cứ quân sự Mỹ tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và chiến hạm Cark Vinson. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng trong thời gian gần đây. Các vụ thử này vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo