Quốc tế

Triều Tiên đề nghị các Đại sứ quán tại Bình Nhưỡng sơ tán

Đề nghị này được Bộ Ngoại giao Triều Tiên đưa ra trong trường hợp một cuộc xung đột bùng phát trên bán đảo Triều Tiên.

(VOV) Hôm qua 5/4, một nguồn tin ngoại giao cho biết, CHDCND Triều Tiên đã đề nghị các Đại sứ quán nước ngoài tại Triều Tiên xem xét khả năng sơ tán trong trường hợp xung đột bùng phát.

Nguồn tin trên cho biết, đề nghị này được đưa ra bởi Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên đối với các cơ quan ngoại giao ở Bình Nhưỡng.

Denis Samsonov, tùy viên báo chí của Đại sứ quán Nga ở Bình Nhưỡng nói với báo chí Nga rằng, CHDCND Triều Tiên đã đề nghị các cơ quan ngoại giao và nhân viên của các tổ chức khác của Nga xem xét khả năng sơ tán liên quan đến căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

"Phía Nga đã từng lưu ý về đề xuất này", hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời ông Samsonov nói thêm rằng, cho đến nay, vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra và Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng tiếp tục hoạt động bình thường.

Các nhà ngoại giao hiện đang "giám sát chặt chẽ" tình hình tại Bình Nhưỡng và trên toàn lãnh thổ CHDCND Triều Tiên cũng như các thông báo từ các nhà lãnh đạo nước này, ông Samsonov cho biết thêm.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow có ý định làm rõ các chi tiết trước khi đưa ra quyết định liên quan đến đề nghị của CHDCND Triều Tiên sơ tán cơ quan ngoại giao của Nga.

"Triều Tiên đã thông báo cho các Đại sứ quán tại Bình Nhưỡng và hiện tại chúng tôi đang cố gắng để làm rõ tình hình", ông Lavrov nói với các phóng viên trong chuyến thăm Uzbekistan.

"Tôi xin nhắc lại một lần nữa bởi vì nhiều yếu tố liên quan ở đây, chúng tôi đang cố gắng để làm rõ tất cả những yếu tố này", ông Lavrov nói.

Trong một thông báo gửi cho các Đại sứ quán nước ngoài và cơ quan đại diện ngoại giao ở Bình Nhưỡng, Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho biết, do các mối đe dọa ngày càng tăng từ Mỹ, tình hình trên bán đảo Triều Tiên hiện rất căng thẳng.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cho biết thêm rằng, một khi xảy ra cuộc xung đột trên bán đảo Triều Tiên, các Đại sứ quán nước ngoài và cơ quan đại diện ngoại giao nên xem xét khả năng sơ tán. CHDCND Triều Tiên cũng sẽ cung cấp các địa điểm an toàn cho nhân viên ngoại giao phù hợp với Công ước quốc tế./.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo