Quốc tế

Triều Tiên dọa đánh “phủ đầu” Mỹ

Triều Tiên hôm qua đe dọa một cuộc tấn công hạt nhân “phủ đầu” Mỹ và những kẻ gây hấn khác, trong khi Hội đồng bảo an Liên hợp quốc chuẩn bị bỏ phiếu cho các lệnh trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng.

(Dân Trí) Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cảnh báo một cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ hai là “không thể tránh khỏi”, nếu Mỹ và Hàn Quốc từ chối yêu cầu của Bình Nhưỡng là hủy bỏ cuộc tập trận quân sự chung quy mô vào tuần tới.

 
“Giờ đây khi Mỹ định châm ngòi cho một cuộc chiến hạt nhân, các lực lượng vũ trang cách mạng của chúng ta…sẽ dùng quyền tấn công hạt nhân phủ đầu để phá hủy thành trì của những kẻ gây hấn”, người phát ngôn cho biết trong tuyên bố được hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải.
 
Trước đây, Triều tiên đã dọa tấn công lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc và cũng tuyên bố sở hữu tên lửa tầm xa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân vươn tới lục địa Mỹ.
 
Đe dọa mới nhất diễn ra 2 ngày sau khi quân đội triều Tiên tuyên bố sẽ hủy hiệp định ngừng bắn năm 1953, chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên, động thái về mặt lý thuyết dọn đường để nối lại các hành động thù địch.
 
Căng thẳng đã tăng cao đột ngột trên bán đảo Triều Tiên vào những ngày gần đây, trước cuộc bỏ phiếu của Hội đồng bảo an và cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn được bắt đầu vào hôm thứ hai vừa qua.
 
 
 
 
Hồng Lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo