Quốc tế

Triều Tiên dọa khai hỏa súng thần công khiến Mỹ "nuối tiếc trong cay đắng"

(DNVN) - Bình Nhưỡng cảnh báo Mỹ sẽ phải "nuối tiếc trong cay đắng về chiến lược của nước này" khi cáo buộc chính quyền Tổng thống Donald Trump có ý định "xâm chiếm và kiểm soát" Triều Tiên.

Theo Express, một phát ngôn viên bộ ngoại giao của nhà lãnh đạo KIm Jong-un đã lên tiếng cáo buộc rằng, báo cáo về Chiến lược An ninh Quốc gia của chính quyền Trump là "khiêu khích, ngạo mạn" và "không có gì ngoài việc tuyên bố xâm lược nhằm thống trị thế giới".

"Cộng đồng quốc tế nên chống lại các âm mưu của chính quyền Trump để xâm lược và kiểm soát Triều Tiên bằng cách thổi bùng một cuộc tấn công hạt nhân bằng bất cứ giá nào trên bán đảo Triều Tiên. Một khi Mỹ đưa ra chính sách ngoại giao và an ninh công khai chĩa gươm vào chúng tôi, chúng tôi sẽ khiến Mỹ phải nuối tiếc trong cay đắng bằng súng thần công của chúng tôi", Express ngày 23/12 dẫn lời phát ngôn viên Triều Tiên.

Triều Tiên dọa sẽ khiến Mỹ phải "nuối tiếc trong cay đắng về chiến lược của nước này".

Những cáo buộc từ Triều Tiên được đưa ra sau khi chính quyền Trump hồi đầu tuần công bố Chiến lược An ninh Quốc gia của nước này, trong đó, xem chương trình tên lửa hạt nhân của Triều Tiên là một mối đe dọa đối với nước Mỹ.

"Trong hơn 25 năm qua, Triều Tiên đã theo đuổi vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo, vi phạm mọi cam kết cả nước này. Ngày nay, những tên lửa và vũ khí này đang đe dọa Mỹ và các đồng minh của chúng ta", Express dẫn báo cáo về Chiến lược An ninh Quốc gia của Mỹ. 

Đặc biệt, lời mở đầu báo cáo do Tổng thống Donald Trump viết nhấn mạnh "Chúng tôi kêu gọi thế giới chống lại chế độ Triều Tiên".

Ngay sau khi báo cáo trên được công bố, Bình Nhưỡng ngày 22/12 tuyên bố "Sự ổn định và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên" đã bị hủy hoại bởi chính quyền Mỹ đã vi phạm tất cả mọi thỏa thuận. 

"Chúng tôi đã đàm phán song phương với Mỹ cũng như tham gia các hình thức đàm phán đa phương khác với nguyện vọng bảo vệ hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên đồng thời chấm dứt mối đe dọa hạt nhân cũng như sự hăm dọa và chính sách thù địch của Mỹ. Nhưng các chính quyền Mỹ trước đó đã ném tất cả các thỏa thuận đạt được với chúng tôi vào thùng rác. Chúng tôi phải chọn con đường sở hữu vũ khí hạt nhân để bảo vệ chủ quyền và quyền tồn tại, phát triển của chúng tôi khi đối mặt với những động thái thù địch ngày càng tăng cũng như những mối đe dọa hạt nhân của Mỹ", Express dẫn lời một quan chức Triều Tiên. 

 

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh có quan ngại ngày càng gia tăng rằng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un sắp thực hiện một vụ phóng tên lửa khác khi căng thẳng với Mỹ không ngừng leo thang.

Nên đọc
Việt Trần (theo Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo