Quốc tế

Triều Tiên dọa kiện Malaysia cố trì hoãn trao trả thi thể Kim Jong-nam

(DNVN) - Ngày 19/2, Đại sứ Triều Tiên Kang Chol cho rằng Kuala Lumpur cố tình trì hoãn việc trao trả thi thể công dân Triều Tiên.

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol ngày 19/2 nói rằng việc Malaysia không phản hồi yêu cầu trao trả thi thể của người được cho là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, chứng tỏ nước này đang cố che đậy điều gì đó. 

Ông Kang cũng cảnh báo Chính phủ Malaysia cần trao trả thi thể ngay lập tức, nếu không Bình Nhưỡng sẽ đưa vấn đề này ra Tòa án công lý quốc tế.

Cảnh sát và phóng viên báo chí đứng trước một bệnh viện, nơi khám nghiệm pháp y thi thể ông Jong-nam.

Đáp lại, Malaysia đã bác bỏ cáo buộc của Đại sứ Triều Tiên Kang Chol cho rằng Kuala Lumpur cố tình trì hoãn việc trao trả thi thể công dân Triều Tiên. Theo Tư lệnh cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar, vụ điều tra không thể hoàn tất chừng nào chưa có được mẫu DNA từ gia đình nạn nhân. 

Bộ trưởng Y tế Malaysia S. Subramaniam tuyên bố Triều Tiên phải tuân thủ các quy định luật pháp của Malaysia liên quan tới hoạt động khám nghiệm pháp y diễn ra ở đất nước này. 

Ông cũng cho biết từ hôm 15/2, nội các Malaysia đã quyết định tiếp tục hoạt động khám nghiệm pháp y thi thể ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, do ông này đột tử trên đất Malaysia. 

"Triều Tiên có thể phản đối hoặc thể hiện sự không đồng tình. Tuy nhiên chúng tôi đang làm mọi việc theo luật của mình. Có chuyện đã xảy ra ở đất nước chúng tôi và chúng tôi không xử lý sự việc theo luật của Triều Tiên,” ông nói với các phóng viên.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Straits Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo