Quốc tế

Triều Tiên dọa nã pháo tầm xa san phẳng Hàn Quốc

(DNVN) - Quân đội Triều Tiên vừa tuyên bố sẽ hành động quân sự “không thương tiếc” đối với Hàn Quốc nếu Seoul không chịu đưa ra lời xin lỗi về hành động được cho là làm tổn hại đến phẩm giá của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un.

Theo tin tức trên báo VOV, Triều Tiên ngày 26/3 đe dọa sẽ bắn tên lửa tầm xa nhằm vào Hàn Quốc trừ phi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye xin lỗi và trừng phạt những người đã lên kế hoạch tấn công ban lãnh đạo Triều Tiên.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên dẫn tuyên bố của lực lượng pháo tầm xa của Quân đội Nhân dân Triều Tiên cũng nhấn mạnh, Bình Nhưỡng sẽ hành động quân sự “không thương tiếc” đối với Hàn Quốc nếu Seoul không chịu đưa ra lời xin lỗi về hành động được cho là làm tổn hại đến phẩm giá của nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong Un.

Ảnh minh họa.

Đây là tuyên bố mới nhất trong một loạt các phản ứng đáp trả của Triều Tiên đối với những lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc nhằm vào Triều Tiên, và đối với hai cuộc tập trận chung thường niên giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Trước đó hôm 24/3, trong khi thị sát một cuộc tập trận pháo binh tầm xa, nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng đã ra lệnh cho quân đội nước này sẵn sàng tấn công các mục tiêu thuộc Chính phủ Hàn Quốc, trong đó có văn phòng và tư dinh của Tổng thống Park Geun-Hye.

Những tuần gần đây, Bình Nhưỡng đã gia tăng khiêu khích, gần như là hàng ngày khi đưa ra các thách thức tấn công hạt nhân và vũ khí thông thường vào Hàn Quốc và Mỹ. Căng thẳng giữa 2 miền Nam – Bắc Triều Tiên càng leo thang sau hai vụ thử hạt nhân (ngày 6/1) và phóng tên lửa (ngày 7/2) của Bình Nhưỡng.  

Như báo chí đã đưa tin, sau những vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gần đây đã áp đặt lệnh trừng phạt mạnh nhất chưa từng có lên nước này, với sự hậu thuẫn của Trung Quốc - đồng minh duy nhất của Bình Nhưỡng.

Về phía Hàn Quốc, Tổng thống Park Geun-hye vẫn giữ lập trường cứng rắn đối với các khiêu khích của Triều Tiên, nhấn mạnh rằng các khiêu khích cho thấy “cuộc khủng hoảng” tại Bình Nhưỡng và cảnh báo ông Kim rằng ông Kim đang sa lầy vào con đường “tự hủy diệt”.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo