Quốc tế

Triều Tiên dọa nã tên lửa, Mỹ tung kế hoạch đánh phủ đầu bằng B1-B

(DNVN)-Các nguồn tin quân sự Mỹ Lầu Năm Góc đã chuẩn bị kế hoạch tấn công phủ đầu chống lại Triều Tiên, theo đó có thể có sự tham gia của các chiến đấu cơ Mỹ B1-B trên đảo Guam.

Các quan chức Mỹ phát biểu với NBC hôm 09/8 rằng, 6 máy bay ném bom B-1B "Lancer" là một trong những lựa chọn của Washington để đánh phủ đầu Triều Tiên. Mục tiêu của cuộc không kích có thể sẽ là khoảng 20 bãi phóng, thử nghiệm và các mục tiêu đảm bảo kỹ thuật.

Triều Tiên dọa nã tên lửa, Mỹ tung kế hoạch đánh phủ đầu bằng B1-B

Một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên cũng có thể từ trên biển, trên đất liền hoặc trên mạng nếu được Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh. 

Gần đây, Mỹ đã tăng cường các chuyến bay huấn luyện đối với máy bay ném bom B1-B đồn trú tại căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam sau khi căng thẳng leo thang liên quan đến các vụ thử tên lửa của Triều Tiên. 

Hôm 10/8, truyền thông Triều Tiên đưa tin, quân đội nước này sẽ hoàn tất kế hoạch tấn công một khu vực ở đảo Guam vào giữa tháng 8. Tuyên bố này đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ cảnh báo sẽ "dội hỏa lực và dội cơn thịnh nộ" lên Bình Nhưỡng nếu họ tiếp tục có những bước đi đe dọa. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo