Quốc tế

Triều Tiên dọa sẵn sàng tấn công Hàn Quốc bất cứ lúc nào

Triều Tiên sẵn sàng vào bất cứ lúc nào cũng có thể giáng đòn tấn công Seoul, trong bối cảnh ở Hàn Quốc cuối tuần qua công bố bất tín nhiệm Tổng thống Park Geun-hye, theo tuyên bố trên tờ báo Rodong Sinmun của trung ương đảng cầm quyền CHDCND Triều Tiên.

"Lực lượng vũ trang của chúng ta và những phương tiện chiến lược hùng mạnh đang chờ đợi tín hiệu cho cuộc tấn công tên lửa chung cục", đó là lời nhấn mạnh trên cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên ngày 12/12.

Triều Tiên dọa sẵn sàng tấn công Hàn Quốc bất cứ lúc nào.

Theo báo này, sự kiên nhẫn của CHDCND Triều Tiên đã đến mức giới hạn do áp lực quân sự-chính trị từ phía Mỹ và Hàn Quốc nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Như phản ánh của kênh truyền hình Hàn Quốc KBS, trước đó các phương tiện truyền thông Bắc Triều Tiên loan tin trong nước đang triển khai tập trận qui mô theo phương án chiếm Phủ Tổng thống ở Seoul và một bản sao địa hình đã được đặc biệt xây dựng trên thao trường quân sự.

Trước đó, ngày 11/12 hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ đạo một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn. Theo KCNA, cuộc tập trận nhằm phá hủy các mục tiêu đặc biệt của đối phương, trong đó có Dinh Tổng thống Hàn Quốc.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo