Quốc tế

Triều Tiên dọa tấn công, Mỹ vội đổ tiền xây thêm căn cứ ở Guam

(DNVN) - Mỹ vừa tuyên bố kế hoạch nâng cấp cơ sở vật chất và xây dựng các căn cứ mới trên đảo Guam sau khi Triều Tiên dọa tấn công.

Tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đang ngày càng leo thang. Trước tuyên bố sẽ tấn công đảo Guam của Triều Tiên, Mỹ cũng đáp trả bằng hàng loạt các động thái cứng rắn. Mới đây, Mỹ đã quyết định sẽ nâng cấp các căn cứ quân sự hiện đại trên đảo này, đồng thời xây dựng thêm căn cứ mới.

Căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam.

"Những nỗ lực này sẽ là một bước lớn trong việc củng cố cho đảo Guam, đây là một trung tâm chiến lược quan trọng ở vùng Mariana", Trung tướng quân đội Mỹ David Berger cho biết.

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng sẽ chi thêm 164,9 triệu USD cho binh đoàn lính thủy đánh bộ nhằm đảm bảo lực lượng này sẽ đơn vị đi đầu trong việc duy trì sự hiện hiện của Mỹ ở châu Á – Thái Bình Dương.

Theo trang tin quân sự Military.com, Nhật Bản sẽ tài trợ cho việc xây dựng mới ở Guam như một phần thỏa thuận trước đây giữa Tokyo và Washington.

KCNA hôm 14/8 vừa qua đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang cân nhắc phóng tên lửa đạn đạo về phía Guam. Tuy nhiên sau đó Bình Nhưỡng nói chưa thực hiện kế hoạch này để theo dõi thêm động thái của Mỹ.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo