Quốc tế

Triều Tiên dọa thử tên lửa hạt nhân, Mỹ "nhảy dựng"

(DNVN)-Chính phủ Mỹ cảnh báo "những hành động khiêu khích" của Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố có kế hoạch bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng hạt nhân.

Chính phủ Mỹ đã cảnh báo Triều Tiên về kế hoạch tiến hành bất cứ "hành động khiêu khích nào", sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un tuyên bố trong bài phát biểu nhân dịp năm mới rằng, Bình Nhưỡng đã đạt tới giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo có tầm bắn tới Mỹ.

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên (Ảnh AFP)

Lầu Năm Góc hôm 01/01 đã đưa ra một tuyên bố cứng rắn, trong đó kêu gọi "tất cả các nước" thể hiện cho Triều Tiên thấy rằng bất kì hành động bất hợp pháp nào cũng sẽ để lại "hậu quả". 

Trong phản ứng của mình, Lầu Năm Góc khuyên Bình Nhưỡng "kiềm chế các hành động khiêu khích và những tuyên bố đe dọa đến hòa bình và ổn định quốc tế".

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng nhấn mạnh rằng, nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nghiêm cấm Triều Tiên tiến hành các vụ phóng sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo.

Bất chấp những áp lực ngừng chương trình tên lửa hạt nhân, Bình Nhưỡng tuyên bố họ có quyền phát triển các công nghệ vì mục đích phòng thủ. 

Ông Kim nhiều lần khẳng định, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tăng cường khả năng quốc phòng cho đến khi Washington chấm dứt các cuộc tập trận quân sự định kỳ với Hàn Quốc trong khu vực. 

 

Theo Press TV, Bình Nhưỡng cũng từng khiến Washington lo ngại khi tiến hành thành công một loạt các vụ thử hạt nhân, và tuyên bố đã đạt những bước tiến lớn trong phát triển đầu đạn hạt nhân mới. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo