Quốc tế

Triều tiên dọa "trả đũa tàn nhẫn" đáp trả hệ thống tên lửa THAAD

(DNVN) - Triều Tiên đe dọa sẽ đáp trả không chỉ bằng lời đối với việc Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai Hệ thống Phòng thủ Khu vực Tầm cao Giai đoạn cuối (Terminal High Altitude Area Defense - THAAD).

Truyền thông Triều Tiên ngày 11/7 dẫn tuyên bố của quân đội nước này đe dọa sẽ có các cuộc trả đũa tàn nhẫn ngay khi Hàn Quốc và Hoa Kỳ đưa ra quyết định về địa điểm cụ thể mà Hoa Kỳ triển khai hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc. 

Tuyên bố nêu rõ: "Chúng tôi một lần nữa cảnh báo các kẻ thù rằng quân đội nhân dân Triều Tiên với ý chí kiên cường sẽ tấn công trả đũa tàn nhẫn, khiến Hàn Quốc chìm trong biển lửa ngay khi có mệnh lệnh".

Triều Tiên không bằng lòng việc Hoa Kỳ quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc.

Những lời lẽ mạnh bạo đang được phía Triều Tiên đưa ra vào thời điểm đang rất căng thẳng khi Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tuần trước, Bình Nhưỡng mô tả động thái này là hành động công khai tuyên chiến.

Chỉ một ngày sau khi Hoa Kỳ và Hàn Quốc vừa thống nhất triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa gây tranh cãi THAAD, Triều Tiên đã bắn thử một tên lửa đạn đạo từ một tàu ngầm ở bờ biển phía đông, nhưng quân đội Hàn Quốc nói vụ thử này không thành.

Việc Mỹ quyết định triển khai THAAD ở Hàn Quốc cũng vấp phải sự phản đối của Trung Quốc và Nga. Bắc Kinh lo ngại việc triển khai THAAD ở bán đảo Triều Tiên có thể trở thành mối đe dọa đối với Bắc Kinh, bao gồm việc do thám quân đội Trung Quốc. Trong khi đó, Nga cho rằng Mỹ mượn cớ Triều Tiên để triển khai THAAD, một bước để tăng cường hiện diện quân sự tại khu vực.

Trong khi đó, phía Hoa Kỳ và Hàn Quốc cho rằng, việc triển khai THAAD là một phần kế hoạch phòng vệ, nhằm đảm bảo an ninh cho Hàn Quốc trước mối đe doạ từ tên lửa đạn đạo, vũ khí huỷ diệt hàng loạt và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo