Quốc tế

Triều Tiên đóng tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo để tấn công hạt nhân

(DNVN)-Theo Sputnik, Triều Tiên đã bắt đầu phát triển tàu ngầm mới có khả năng phóng tên lửa đạn đạo xa hơn và mang theo đầu đạn hạt nhân.

Những hình ảnh do vệ tinh chụp được cho thấy chính quyền Triều Tiên của lãnh đạo Kim Jong-un đã bắt đầu phát triển tàu ngầm mới với khả năng phóng tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân. Dự án của Triều Tiên nhằm mục đích triển khai các tên lửa hạt nhân đạn đạo trong bối cảnh Bình Nhưỡng tiếp tục với tham vọng làm chủ khả năng tấn công hạt nhân - điều mà cộng đồng quốc tế ngày càng quan ngại.

“Hình ảnh vệ tinh thương mại cho thấy rằng một chương trình xây dựng hải quân đang diễn ra tại nhà máy đóng tàu Sinpo của Triều Tiên, có thể nhằm mục đích phát triển tàu ngầm mới”, Viện nghiên cứu Mỹ-Hàn thuộc trường Đại học Johns Hopkins cho biết trên website 38 North.

Một vụ thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của Triều Tiên (Ảnh Reuters)

"Nếu hoạt động này thực sự là nhằm đóng một tàu ngầm mới, tàu ngầm mới này dường như lớn hơn so với tàu ngầm tên lửa đạn đạo thí nghiệm lớp GORAE của Triều Tiên, chỉ có chiều rộng khoảng 7m”, các nhà phân tích của Viện nghiên cứu Mỹ-Hàn dự đoán.

Thông tin trên đưa ra khi Bình Nhưỡng đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong chương trình tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm. 

Trong tháng 8, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hướng về phía Nhật Bản. Và lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định rằng, vĩ khí này có khả năng vươn tới lục địa Mỹ - điều mà giới phân tích quốc phòng phương Tây cho là Bình Nhưỡng đã phóng đại dù thừa nhận lo ngại về một số tiến bộ mà Bình Nhưỡng đã đạt được. 

Triều Tiên cũng đã hoàn tất thành công hai vụ thử hạt nhân trong năm nay, và vụ thử mới nhất diễn ra vào ngày 09/9 - thời điểm Bình Nhưỡng đã cho phát nổ một quả bom hạt nhân được thu nhỏ, cho thấy Triều Tiên đạt bước tiến quan trọng trong tham vọng tấn công hạt nhân. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo