Quốc tế

Triều Tiên đưa một số tên lửa khỏi Bình Nhưỡng

(DNVN)-Theo đài KBS, gần đây Triều Tiên đã đưa một số tên lửa khỏi một căn cứ rocket tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Hôm 29/9, đài KBS của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã đưa một số tên lửa khỏi một căn cứ rocket tại thủ đô Bình Nhưỡng. Động thái diễn ra giữa lúc có tin đồn rằng Triều Tiên đang chuẩn bị thực hiện thêm những hành động khiêu khích.  

Đài KBS dẫn lời một nguồn tin tình báo giấu tên cho hay, các quan chức tình báo Mỹ và Hàn Quốc đã phát hiện một số tên lửa đang được vận chuyển khỏi Cơ sở Phát triển và Nghiên cứu Tên lửa của Triều Tiên tại Sanum-dong thuộc phía Bắc Bình Nhưỡng.

Ảnh minh họa.

Báo cáo không nói rõ chúng được di chuyển tới đâu và khi nào. 

Theo báo cáo, những tên lửa này có thể là loại Hwasong-12 tầm trung hoặc tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14, mặc dù căn cứ này tại Sanum-dong được dùng để sản xuất tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. 

Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, ông không thể xác nhận thông tin chi tiết của báo cáo này hoặc liệu có hoạt động bất thường nào tại đây. 

Quan chức Hàn Quốc bày tỏ lo ngại rằng, Triều Tiên có thể tiến hành thêm các hành động khiêu khích gần ngày kỉ niệm thành lập đảng cộng sản vào ngày 10/10, hoặc có thể khi Trung Quốc tổ chức Đại hội đảng vào ngày 18/10 tới.

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo