Quốc tế

Triều Tiên đưa Musudan đến bờ Đông, Nhật báo động quân đội

(DNVN)-Nhật Bản đã đặt quân đội trong tình trạng báo động sau khi có tin Triều Tiên dường như đã đưa một tên lửa đạn đạo liên lục địa đến bờ biển phía Đông nước này.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên dường như đã đưa một tên lửa đạn đạo liên lục địa đến bờ biển phía Đông. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Nghi Triều Tiên sắp thử tên lửa, Nhật báo động quân đội (Ảnh AFP)

Một nguồn tin trong chính phủ Nhật Bản hôm 21/6 cho biết, quân đội nước này đã được đặt trong tình trạng báo động do lo ngại Triều Tiên sắp sắp phóng thử tên lửa đạn đạo. Cụ thể, Nhật Bản đã lệnh cho các tàu khu trục của hải quân và khẩu đội tên lửa chống đạn đạo Patriot sẵn sàng bắn hạ bất cứ vật thể nào hướng về phía Nhật Bản.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư hồi tháng 1 và sau đó phóng thử nhiều loại tên lửa khác nhau, trong đó có một vụ phóng vào tháng trước.

Nguồn tin trong chính phủ Nhật Bản cho hay, đã có những tín hiệu cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Musudan, loại hỏa tiễn đã được phóng trong tháng 5. Động thái này khiến Nhật Bản phải đặt quân đội trong tình trạng báo động. 

Theo các quan chức Mỹ và Hàn Quốc, vụ phóng hồi tháng trước, diễn ra một ngày sau khi Nhật Bản báo động quân đội, đã không thành công. Triều Tiên đã 3 lần nỗ lực phóng tên lửa Musudan vào tháng 4 nhưng đều thất bại. 

Nhật Bản đã đặt lực lượng tên lửa chống đạn đạo trong tình trạng báo động một vài lần trong năm nay sau khi phát hiện có những tín hiệu cho thấy Triều Tiên sắp thử tên lửa.

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo