Quốc tế

Triều Tiên đứng trước nguy cơ thiếu lương thực nghiêm trọng

Báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO) cho biết trong năm nay, sản lượng lương thực của Triều Tiên dự kiến sẽ sụt giảm nghiêm trọng.

Trang tin chuyên về Triều Tiên "38 North" của Viện nghiên cứu Hàn-Mỹ trực thuộc trường Đại học Johns Hopkins (Mỹ) hôm 19/10, theo giờ địa phương dẫn báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO) cho biết trong năm nay, sản lượng lương thực của Bình Nhưỡng dự kiến sẽ sụt giảm nghiêm trọng.

Triều Tiên đứng trước nguy cơ thiếu lương thực nghiêm trọng.

Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là do Bình Nhưỡng đang phải chịu đợt hạn hán kéo dài. Cụ thể, Triều Tiên đã phải hứng chịu một đợt hạn hán nghiêm trọng từ tháng 4 tới tháng 7 vừa qua, khiến việc trồng lúa gặp khó khăn.

Lượng mưa từ tháng 4 đến tháng 6 dưới mức bình quân mọi năm, khiến cho các loại cây trồng khó phát triển. FAO cho biết lượng mưa năm nay tại Triều Tiên còn thấp hơn đợt năm 2001, thời điểm sản lượng thu hoạch ngũ cốc tại nước này ở mức thấp nghiêm trọng.

Theo phân tích chỉ số khác biệt thực vật (NDVI) dự đoán về sản lượng thu hoạch của cây trồng thông qua hình vệ tinh của FAO, trong đầu và trung tuần tháng 7 vừa qua, gần 2/3 diện tích canh tác tại Triều Tiên rơi vào tình trạng nghiêm trọng hoặc hết sức nghiêm trọng.

Tình hình tại tỉnh Bắc Pyongan và hai tỉnh Nam và Bắc Hwanghae cũng gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó, Bình Nhưỡng đang phải đối mặt với sự cấm vận quyết liệt của cộng đồng quốc tế, khiến nguy cơ thiếu lương thực sẽ càng tồi tệ hơn.

Nên đọc
(theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo