Quốc tế

Triều Tiên “đuổi” phóng viên BBC vì “vô lễ"

(DNVN)-Một nhóm các nhà báo của đài BBC đã bị trục xuất khỏi Triều Tiên vào ngày 09/5 sau khi những người này bị bắt giữ và thẩm vấn về những thông tin mà Bình Nhưỡng cho là “thiếu tôn trọng” đối với lãnh đạo Kim Jong-un.

Phóng viên Rupert Wingfield-Hayes của đài BBC tại Triều Tiên trước ngày khai mạc Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên (Ảnh BBC)   

Triều Tiên cho rằng, phóng viên của BBC Rupert Wingfield-Hayes, quay phim Matthew Goddard và nhà sản xuất Maria Byrne thuộc trong số hàng chục nhà báo nước ngoài đã công kích hệ thống Triều Tiên và đưa tin không khách quan trong thời gian hoạt động ở nước này. Phóng viên Rupert Wingfield-Hayes sẽ bị cấm quay lại Triều Tiên.

Phóng viên này đã bị thẩm vấn trong 8 giờ đồng hồ. Theo một nguồn tin, phóng viên cùng người quay phim và nhà sản xuất của BBC đã được đưa tới sân bay.

BBC đưa tin, ba người này buộc phải ký vào một văn bản và được đưa tới sân bay vào chiều 09/5.

Giới chức Triều Tiên thông báo việc trục xuất ba nhân viên của BBC trong một cuộc họp báo diễn ra cùng ngày. Ba nhân viên của đài BBC đã đưa một loạt các thông tin từ Bình Nhưỡng từ Quỹ Hòa bình Quốc tế có trụ sở tại Vienna.

Theo VTV, trong các sự kiện tiêu biểu ở Triều Tiên, nhiều phóng viên nước ngoài được mời đến đưa tin nhưng hạn chế đi lại. Trước đây, nhiều nhà báo cũng đã bị cấm quay lại nước này với cáo buộc đưa tin “không chính xác” hoặc “thiếu tôn trọng”. Tuy nhiên, việc một phóng viên bị bắt và trục xuất khỏi Triều Tiên là trường hợp hiếm thấy.

 

Sáng 06/5, Triều Tiên đã khai mạc Đại hội Đảng lần thứ 7 tại thủ đô Bình Nhưỡng sau gần 40 năm gián đoạn. Tham dự đại hội, có hơn 3.000 đại biểu, và 130 nhà báo nước ngoài đã được mời đến đưa tin về sự kiện chính trị quan trọng này.

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo