Quốc tế

Triều Tiên giữ ngôi đầu bảng trên "Bản đồ cấm vận" của EU

(DNVN) - Liên minh châu Âu (EU) gần đây đã lập ra trang web "Bản đồ cấm vận", trong đó đăng tải danh sách các quốc gia, cá nhân, tổ chức bị EU cấm vận.

Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã lập ra trang web "Bản đồ cấm vận" (EU SANCTION MAP), trong đó giới thiệu cụ thể về danh sách các quốc gia, cá nhân, tổ chức bị EU cấm vận do có liên quan tới các hành vi phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) và hành vi khủng bố.

Triều Tiên giữ ngôi đầu bảng trên "Bản đồ cấm vận" của EU.

Bản đồ này còn có thông tin về các biện pháp cấm vận cụ thể của EU. Theo bản đồ này, Triều Tiên là nước đang bị Liên minh châu Âu cấm vận quyết liệt nhất và trên phạm vi rộng nhất.

Phía EU cho biết, bản đồ cấm vận giúp xác định những giao dịch nào với các quốc gia, cá nhân, tổ chức là được phép và không được phép. Từ đó, bản đồ này giúp tránh được trường hợp bị xử phạt vì vi phạm biện pháp cấm vận quốc tế, hoặc tránh việc cảnh giác giao dịch một cách quá mức.

Trong Bản đồ cấm vận của EU gồm các nước thuộc danh sách cấm vận của Liên hợp quốc như Triều Tiên, Syria, Zimbabwe, Iran, Iraq, và các tổ chức khủng bố như Taliban, tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Bản đồ cấm vận diễn giải cụ thể nội dung 42 biện pháp cấm vận đang được EU áp đặt.

Triều Tiên hiện đang bị Liên hợp quốc và EU áp đặt 35 biện pháp cấm vận, nhiều nhất trong số các quốc gia bị cấm vận, như cấm xuất khẩu vũ khí, cấm mua vũ khí, đóng băng tài sản, cấm vận tài chính, đầu tư, cấm các mặt hàng xa xỉ phẩm, xăng dầu.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo