Quốc tế

Triều Tiên gửi bức thư đặc biệt cho Tổng thống Obama

(DNVN)-"Xin chào ông Obama. Tôi hiểu ông phải cảm thấy bối rối đến mức nào vào thời buổi hiện nay. Nhưng tôi nghĩ, đã đến lúc ông cần tập trung suy nghĩ như tổng thống của một quốc gia".

Đây là một trong những nội dung bức thư mà bộ máy truyền thông Triều Tiên gửi tới Tổng thống Mỹ Barack Obama, với việc giả giọng cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln. Bức thư đã được đăng tải trên tờ báo "North Korea Today" của nhà nước Triều Tiên. 

Trong bức thư đặc biệt này, ông Lincohn đã khuyên ông Obama rằng, Triều Tiên sẽ không bao giờ sup đổ dưới hình thức trừng phạt và phong tỏa kinh tế. Theo thư này, ông Lincohn cho biết ông cảm thấy tức ngực khi nghe "các tin đòn trừng phạt hiệu quả và gay gắt nhất trong lịch sử mà Liên Hợp Quốc áp đặt đối với Triều Tiên".

Đối với ông Obama, cố Tổng thống Lincohn là vị tổng thống chuẩn mực. Ông Obama đã thông báo tranh cử tại Springfield, Illinois, quê hương của cố tổng thống Lincoln, và đã tuyên thệ nhậm chức bên quyển kinh thánh mà ông Abraham Lincoln Tổng thống Mỹ đời thứ 16, đã sử dụng tại lễ nhậm chức của ông vào ngày 4/3/1861.

Lá thư cũng viết rằng, trước khi thúc đẩy việc phi hạt nhân hóa trên toàn cầu, trước tiên Mỹ cần phải từ bỏ kho vũ khí hạt nhân của họ. Theo tờ North Korea Today, hiện Mỹ triển khai số lượng lớn vũ khí hạt nhân tại quốc gia này cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. 

Bức thư cũng đưa ra lời "quở trách" Tổng thống Obama rằng, "cách đây 7 năm" ông đã cam kết loại bỏ các vũ khí hạt nhân khỏi thế giới.

"Ông đã hợm hĩnh tuyên bố sẽ cố gắng hết sức, mặc dù dường như là không thể có được một thế giới như vậy trong nhiệm kỳ của ông. Và ông đã đạt được tiến bộ thế nào đến nay? Chẳng có tiến bộ nào cả. Thay vì phá hủy vũ khí hạt nhân, Mỹ lại hiện đại hóa các vũ khí hạt nhân của mình và còn thử nghiệm hạt nhân "B61-12" ở Nevada năm ngoái", bức thư có đoạn viết.

Bộ máy truyền thông Triều Tiên đã gửi tới Tổng thống Mỹ Barack Obama một bức thư đặc biệt với việc giả giọng cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln. (Nguồn Internet)

Truyền thông Triều Tiên cũng lên án chính sách của Mỹ hướng đến Triều Tiên, cho rằng, thật đáng xấu hổ khi Mỹ đang đang đe dọa hạt nhân, theo đó đe dọa hòa bình và ổn định của bán đảo Triều Tiên. 

"Ông Obama này, Mỹ đã đe dọa sự ổn định và hòa bình của đất nước nhỏ bé ở phương Đông hơn 70 năm rồi. Và một hành động như vậy thật đáng xấu hổ, đến mức tôi không thể chịu phải đứng nhìn Mỹ cản trở sự phát triển của người dân", NY Post trích đoạn bức thư ký tên Abraham Lincoln.

Ngoài các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Tổng thống Obama còn áp đặt các lệnh trừng phạt nghiêm khắc lên Triều Tiên vào ngày 16/3 với mục đích cô lập hơn nữa bộ máy lãnh đạo của Bình Nhưỡng. 

Triều Tiên đã tiến hành thử hạt nhân hôm 06/01, và phóng một tên lửa tầm xa vào ngày 07/02 - điều mà Mỹ và các quốc gia đồng minh cho là đã vi phạm lệnh cấm của Liên Hợp Quốc. 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap/New York Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo