Quốc tế

Triều Tiên "khoe" đã chuẩn hóa đầu đạn hạt nhân gắn vào tên lửa

(DNVN)-Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên tuyên bố đã thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân được gắn vào tên lửa đạn đạo và tạo ra một sự răn đe "thực sự".

Theo hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên, lãnh đạo nước này, ông Kim Jong-un khẳng định rằng, Bình Nhưỡng đã chuẩn hoá các đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo thông qua việc thu nhỏ chúng.

"Năng lực tấn công hạt nhân của chúng ta càng mạnh, thì năng lực răn đe đối với hành động xâm lược và chiến tranh hạt nhân càng tăng mạnh", lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh. 

Triều Tiên "khoe" đã chuẩn hóa đầu đạn hạt nhân gắn vào tên lửa đạn đạo. (Ảnh Reuters)

Ông Kim đưa ra tuyên bố trên trong khi đang giám sát nhân viên làm việc trong khu vực hạt nhân cũng như kiểm tra đầu đạn hạt nhân được thiết kế cho phản ứng hạt nhân nhiệt hạch.

Bình luận của người đứng đầu Triều Tiên được đưa ra một ngày sau khi Ủy ban Quốc phòng nước này dọa sẽ tấn công phủ đầu nhằm vào Hàn Quốc và lãnh thổ nước Mỹ, trong bối cảnh Seoul và Washington bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn. Bình Nhưỡng coi cuộc tập trận này là sự tập dượt cho một cuộc tấn công xâm lược nhằm vào họ. 

Cách đây 1 tuần, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết trừng phạt mới sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân hôm 06/1 và thử tên lửa tầm xa hôm 07/02.

Triều Tiên khẳng định vụ phóng tên lửa tầm xa nhằm mục đích phóng một vệ tinh vào quỹ đạo. Tuy nhiên, Seoul và Washington coi đây là vỏ bọc cho vụ thử công nghệ tên lửa đạn đạo vốn bị cấm. 

Bình Nhưỡng cho rằng, họ đã bước vào giai đoạn công nghệ thu nhỏ và đa dạng hóa bom hạt nhân. Song giới chuyên gia nghi ngờ về khẳng định này. 

 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo