Quốc tế

Triều Tiên khuyên Mỹ từ bỏ "giấc mơ viển vông"

(DNVN) - Triều Tiên cho biết mong muốn phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên là giấc mơ viển vông của Mỹ và coi các lệnh trừng phạt mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là "một hành động chiến tranh" vi phạm chủ quyền của họ.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên cho biết vào ngày 24/12 vừa qua, “Chúng tôi xác định các biện pháp trừng phạt mới được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua là do Mỹ và các nước đồng minh đưa ra, coi đây là một vi phạm nghiêm trọng đối với chủ quyền của Triều Tiên, như một hành động chiến tranh vi phạm hoà bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và khu vực”.

“Nếu Mỹ muốn an toàn, họ phải từ bỏ chính sách thù địch đối với Triều Tiên và học cách cùng tồn tại với đất nước có vũ khí hạt nhân, họ cần từ bỏ giấc mơ viển vông khiến chúng tôi từ bỏ vũ khí hạt nhân mà chúng tôi đã phải vất vả khó khăn để phát triển và hoàn thiện”.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley biểu quyết ủng hộ nghị quyết đề nghị trừng phạt Triều Tiên, ngày 22/12 vừa qua

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã nhất trí thông qua các biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên để phản ứng lại việc nước này phóng tên lửa đạn đạo mới nhất có thể đưa bất cứ nơi nào trên đất liền Mỹ vào tầm bắn. Theo đó, lệnh trừng phạt cấm khoảng 90% các sản phẩm dầu mỏ tinh chế xuất khẩu sang Triều Tiên, bằng việc giới hạn nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ tinh chế ở mức 500.000 thùng/năm. Nhập khẩu dầu thô được giới hạn ở mức 4 triệu thùng/năm. Đồng thời các lao động Triều Tiên sẽ bị trả lại sau 24 tháng kể từ ngày thông qua lệnh trừng phạt.

Triều Tiên đã phản ứng với lệnh trừng phạt này bằng cách từ chối các biện pháp trừng phạt mới và coi chúng là “hành động chiến tranh”. Đồng thời nhấn mạnh thêm rằng, vũ khí hạt nhân là một sự biện pháp tự vệ chống lại các mối đe dọa của Mỹ và hứa sẽ củng cố lại kho vũ khí hạt nhân của mình.

Nên đọc
Tuệ Minh (Theo sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo