Quốc tế

Triều Tiên: Kim Jong-un tặng đồng hồ Thụy Sỹ cho 100 quan chức cấp cao

(DNVN)-Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tặng đồng hồ đeo tay hạng sang của Thụy Sỹ cho khoảng 100 quan chức cấp cao.

Tờ Asahi Shimbun hôm 04/12 đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tặng đồng hồ đeo tay hạng sang của Thụy Sỹ cho khoảng 100 quan chức cấp cao tại Đại hội Đảng Công nhân lần thứ VII ở Bình Nhưỡng hồi tháng 5 vừa qua. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tặng đồng hồ đeo tay hạng sang của Thụy Sỹ cho khoảng 100 quan chức cấp cao. 

"Những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ được tặng cho khoảng 100 quan chức cấp cao, chẳng hạn như các thành viên của Ban chấp hành Trung ương Đảng và các tướng lĩnh của lực lượng vũ trang, trong số khoảng 3.600 người tham gia đại hội đảng", nhật báo của Nhật Bản cho hay. 

Nhật báo cho biết thêm, các đồng hồ có logo hình cây bút lông, búa và liềm, biểu tượng của đảng, và sao Bắc Đẩu để đánh dấu đại hội đảng lần thứ VII vừa qua. 

Cũng theo tờ này, chính quyền Triều Tiên đã yêu cầu hãng sản xuất đồng hồ bỏ dòng chữ "Made in Switzerland" (Sản xuất tại Thụy Sỹ). Hãng sản xuất đồng hồ tặng cho quan chức Triều Tiên không được tiết lộ. 

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã cấm các thương vụ mua bán đồng hồ hạng sang và rượu vang với Triều Tiên khoảng 10 ngày sau đại hội đảng trên. 

Theo một nguồn tin, ông Kim Jong-un - người từng học tại Thụy Sỹ - là khách quen của nhà sản xuất đồng hồ hạng sang Movado của Thụy Sĩ. Ông Kim thường đặt hàng đặc biệt đồng hồ từ Thụy Sĩ nhằm tìm kiếm sự trung thành của các quan chức cấp cao.

 

Nên đọc
NM (Theo Asahi Shimbun)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo