Quốc tế

Triều Tiên lại gây sốc bằng tuyên bố và đe dọa mới

(DNVN)-Theo tin từ AFP, ngày 15/3 lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra những tuyên bố và đe dọa mới liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa vốn gây nhiều tranh cãi lâu nay của nước này.

AFP dẫn lời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un cho hay, nước này đã thử thành công trong phòng thí nghiệm về khả năng quay trở lại khí quyển của đầu đạn hạt nhân

Tuyên bố này đưa ra ngay sau khi Chủ tịch Kim Jong-un "dọa" sẽ tiếp tục thử đầu đạn hạt nhân và tên lửa đạn đạo trong thời gian tới.
Hãng thông tấn KCNA cho biết, ông Kim Jong-Un trước đó đã ra lệnh tiến hành mô phỏng để đánh giá mức độ ổn định nhiệt của đầu đạn lắp ở đầu của tên lửa, được thiết kế và sản xuất bằng các nỗ lực và công nghệ trong nước, cũng như mức độ mòn của nguyên liệu phủ chống nhiệt. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát một cơ sở nghiên cứu hạt nhân của nước này (Ảnh: Reuters/KCNA)

"Ông Kim Jong-Un tuyên bố rằng, việc thử kích nổ đầu đạn hạt nhân và phóng nhiều loại tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn hạt nhân sẽ sớm được thực hiện, nhằm tăng cường hơn nữa độ tin cậy của khả năng tấn công hạt nhân. Đích thân nhà lãnh đạo đã chỉ thị các cơ quan liên quan chuẩn bị cho việc này đến tận chi tiết cuối cùng", KCNA đưa tin.

Nếu được kiểm chứng, khả năng chế tạo một đầu đạn có thể chịu được nhiệt độ cao và chấn động mạnh trong quá trình quay trở lại khí quyển sẽ là một bước tiến quan trọng trong năng lực tấn công hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời là mối đe dọa rõ rệt đối với lục địa Mỹ.

Cách đây chưa đầy 1 tuần, ông Kim cũng đã đưa ra những lời đe dọa và cảnh báo nghiêm trọng rằng, Bình Nhưỡng sẽ tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Seoul và Washington. Động thái đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận quân sự quy mô lớn. 

Bình luận trên của lãnh đạo Triều Tiên cũng đưa ra ít ngày sau khi ông "khoe" bức ảnh chụp ông với một thiết bị mà ông tuyên bố rằng đó là đầu đạn hạt nhân thu nhỏ mà Triều Tiên đã phát triển thành công. 

Hiện căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên kể từ khi quốc gia này tiến hành vụ thử hạt nhân hôm 06/1 và vụ thử tên lửa tầm xa một tháng sau đó. 

 

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã áp đặt lệnh trừng phạt vào đầu tháng này, đánh dấu lệnh trừng phạt gay gắt nhất giáng vào Bình Nhưỡng liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của họ. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo