Quốc tế

​Triều Tiên lại ngang nhiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

(DNVN) - Bình Nhưỡng vừa bắn thử một quả tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này rạng sáng hôm nay 24/8.

Reuters dẫn thông báo từ Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc cho biết, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra lúc 5h30 (giờ địa phương) tại vùng biển ngoài khơi thành phố Sinpo, miền đông Triều Tiên. Trước đó, các hình ảnh vệ tinh cho thấy một tàu ngầm đã đậu ở khu vực này.

Hãng tin Yonhap cho biết tên lửa của Triều Tiên tiếp tục rơi vào bên trong vùng biển thuộc Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) của Nhật Bản.

Vụ phóng thử xảy ra trong bối cảnh leo thang căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc bởi cuộc tập trận chung Hàn Quốc - Mỹ đang diễn ra trên đất Hàn Quốc.

Một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm Triều Tiên hồi tháng 4. Ảnh: Reuters.

Bình Nhưỡng cũng đã lên tiếng cảnh báo tiến hành trả đũa cuộc tập trận thường niên mà nước này mô tả là một cuộc diễn tập tấn công hạt nhân và xâm lược.

Theo BBC dẫn một báo cáo của Hàn Quốc cho biết tháng trước Bình Nhưỡng đã thất bại trong một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm và đây được xem là hành động trả đũa cuộc tập trận Hàn - Mỹ.

Bình Nhưỡng đã bị cô lập hơn nữa sau khi tiến hành một vụ thử hạt nhân hồi tháng Giêng cũng như vụ phóng một tên lửa tầm xa hồi tháng Hai. LHQ đã thắt chặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên vì những vi phạm nghị quyết LHQ trên.

Sau đó chính quyền Kim Jong Un tiếp tục thử nhiều loại tên lửa khác trong năm nay, bao gồm một quả trong tháng này đã rơi xuống gần vùng biển của Nhật.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang trở nên xấu hơn bởi vụ đào tẩu của phó đại sứ nước này tại London Thae Yong Ho sang Hàn Quốc.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo