Quốc tế

Triều Tiên lại thử tên lửa thất bại, Hàn Quốc sẵn sàng chiến đấu

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa cho biết, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa tầm trung vào sáng sớm nay, tuy nhiên vụ thử đã không thành công.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, hôm nay (31/5) Triều Tiên dường như đã tiếp tục phóng một tên lửa đạn đạo nhưng vụ phóng đã thất bại

Việc Triều Tiên thử tên lửa vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc. Nghị quyết của Liên Hợp Quốc cấm Triều Tiên sử dụng bất kỳ công nghệ tên lửa đạn đạo nào, mặc dù Bình Nhưỡng thường phóng các tên lửa tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, vụ thử tên lửa diễn ra vào khoảng 5h20 sáng nay (giờ địa phương) gần thành phố cảng Wonsan. 

"Vụ phóng tên lửa này được tin là đã thất bại. Chúng tôi đang phân tích và giám sát chặt chẽ tình hình, đồng thời duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu", một phát ngôn viên quân đội Hàn Quốc tiết lộ. 

Triều Tiên "khoe" tên lửa tại Quảng trường Kim Il-Sung năm 2015. (Ảnh: AFP)

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối suy đoán về loại tên lửa vừa được Triều Tiên phóng thử sáng nay. Tuy nhiên, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời các nguồn tin quân sự cho biết, Triều Tiên dường như đã thử tên lửa tầm trung Musudan. 

Trước đó, tại Tokyo, đài NHK cho biết, chính phủ Nhật Bản đã đặt quân đội trong tình trạng báo động cao vì nghi ngờ Triều Tiên sắp phóng thử tên lửa với việc ra lệnh cho quân đội đánh chặn bất cứ tên lửa nào đe dọa lãnh thổ Nhật Bản. 

Trong tháng Tư, Triều Tiên cũng đã phóng thử thất bại một tên lửa tầm trung mới Musudan. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang gia tăng cao độ kể từ khi nước này tiến hành thử hạt nhân lần thứ tư hồi tháng 1 và phóng tên lửa tầm xa vào tháng 2. 

Và trong những tuần gần đây, Bình Nhưỡng bày tỏ thái độ tức giận khi Seoul từ chấp nhận lời đề xuất hội đàm quân sự của Hàn Quốc nhằm giảm căng thẳng.

 

Nên đọc


 

NM (Theo CNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo