Quốc tế

Triều Tiên lần đầu tiết lộ lý do bắt giữ công dân Mỹ

Triều Tiên cho biết, họ bắt giữ một công dân Mỹ vì người này đã nỗ lực thực hiện "những hành động thù địch" nhằm lật đổ chế độ Triều Tiên”.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 03/5 cho biết, công dân Mỹ Kim Sang-duk (còn có tên là Tony Kim), đã bị bắt giữ tại sân bay của Bình Nhưỡng hôm 22/4. 

KCNA cho biết thêm, ông Kim Sang-duk bị bắt giữ vì "những hành động phạm tội thù địch nhằm lật đổ Triều Tiên". Người đàn ông này là giảng viên tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng. 

Triều Tiên lần đầu tiết lộ lý do bắt giữ công dân Mỹ có tên Kim Sang-duk.

Theo hãng thông tấn này, giới chức thực thi pháp luật đang tiến hành điều tra vụ việc. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại tổng số người Mỹ bị bắt giữ tại Triều Tiên là 3 người. Vụ bắt giữ ông Kim Sang-duk diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên trong những tuần gần đây. 

Trả đũa các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, Mỹ đã gửi một nhóm tấn công và tiến hành tập trận chung với Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Trong khi đó, Triều Tiên cảnh báo rằng, "hành động khiêu khích liều lĩnh" của Mỹ đang đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên tiến gần hơn đến miệng hố chiến tranh hạt nhân".

Bình Nhưỡng cho rằng, cuộc tập trận hàng năm giữa Mỹ và Hàn Quốc là sự tập dượt cho hành động xâm lược. Bình Nhưỡng cáo lo ngại về sự hiện diện thường trực của quân đội Mỹ trong khu vực. 

Những diễn biến này diễn ra trong bối cảnh quân đội Mỹ mới đây thông báo, hệ thống tên lửa THAAD đã chính thức vận hành tại Hàn Quốc. 

Nên đọc

 

NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo