Quốc tế

Triều Tiên lăng mạ Tổng thống Hàn Quốc vì lời kêu gọi đào tẩu

(DNVN) - Ngày 5/10, tờ Independent dẫn bài xã luận trên báo Rodong Sinmun của Triều Tiên lăng mạ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye là “trơ trẽn và vô liêm sỉ”.

Lời thóa mạ nặng nề này đến chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đưa ra lời kêu gọi người dân Triều Tiên hãy liều mình đào tẩu qua Hàn Quốc vì “một cuộc sống mới” đảm bảo các quyền tự do, dân chủ.

Triều Tiên lăng mạ Tổng thống Hàn Quốc vì lời kêu gọi đào tẩu.

Tờ Rodong Sinmun đả kích: “Thật sự lố bịch và ngu ngốc khi bà Park khua tay múa chân để bôi nhọ thanh danh của lãnh đạo chúng ta bằng một sự bỉ ổi khi đưa ra một ảo tưởng mà bà ấy tự đặt ra trong đầu”. Bài xã luận nhấn mạnh bằng câu chốt: “Bà ta thật quá sức trơ tráo và vô liêm sỉ”.

Thái độ tức giận của Triều Tiên bùng lên khi gần đây hàng loạt người dân và quan chức của nước này tìm đường đào tẩu sang Hàn Quốc, trong đó có vụ đào tẩu chấn động của phó đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Yong Ho vào tháng 8.

Trong một diễn biến khác, ngày 5/10, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, một quan chức ngoại giao Triều Tiên tại Trung Quốc đã biến mất. Trong khi đó, một nguồn tin khác cho hay 2 nhân viên đại sứ Triều Tiên đã tìm cách xin tị nạn ở Nhật Bản. 

Giới chuyên gia nhận định, những sự việc trên cho thấy các chính sách tuyên truyền tại Triều Tiên đang dần mất hiệu lực khi một bộ phận người dân nước này đã "vỡ mộng" đối với chính quyền của lãnh đạo Kim Jong-un.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo