Quốc tế

Triều Tiên: Lũ lụt kinh hoàng sau vụ thử hạt nhân, 133 người chết

(DNVN)-Trận lụt kinh hoàng sau vụ thử hạt nhân mới đây tại Triều Tiên đã cướp đi sinh mạng của 133 người, gần 400 người vẫn đang mất tích, nhiều ngôi nhà và công trình công cộng bị phá hủy.

Theo số liệu của Liên Hợp Quốc công bố hôm 12/9, trận lụt kinh hoàng tại phía Đông Bắc Triều Tiên đã khiến ít nhất 133 người chết, gần 400 người mất tích, nhiều nhà cửa và công trình quan trọng bị phá hủy. 

Triều Tiên hứng chịu trận lụt tồi tệ nhất trong hơn 70 năm qua khiến 133 người chết (Ảnh Reuters)

Thông tin về thảm họa thiên nhiên kinh hoàng này diễn ra khi Triều Tiên ngày càng bị các quốc gia láng giềng và quốc tế cô lập nhiều hơn sau vụ thử hạt nhân lần thứ 5 hôm 09/9 vừa qua. 

Văn phòng phụ trách điều phối và các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA) cho biết, trên 35.500 ngôi nhà đã bị tàn phá, 2/3 trong số này bị phá hủy hoàn toàn, 107.000 người phải đi sơ tán vì lũ lụt. 

Theo cơ quan này, tổng số người chết và mất tích được dựa trên dữ liệu của chính phủ Triều Tiên. 

Truyền thông Triều Tiên đưa tin, mưa lớn vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9 đã gây thiệt hại lớn gần sông Tumen. Trong những báo cáo mới nhất, truyền thông Triều Tiên không tiết lộ tổng số người chết vì lũ lụt. 

(OCHA) cho biết, đánh giá thảm họa được dựa trên chuyến thăm tới khu vực lũ lụt hồi tuần trước của các đại diện LHQ, Hiệp hội Chữ Thập Đỏ Quốc tế, Trăng Lưỡi liềm Đỏ, cùng các nhóm phi chính phủ. 

 

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm 11/9 đưa tin, trận lũ lụt tồi tệ nhất trong hơn 70 năm qua đã quét qua phía Bắc quốc gia gây "thiệt hại lớn", và tiến trình phục hồi đang được tiến hành. 

Nạn phá rừng tràn lan đã khiến quốc gia nghèo đói này dễ bị thiên tai, đặc biệt là lũ lụt.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo