Quốc tế

Triều Tiên mạnh miệng dọa "biến lính Mỹ thành tro trong nháy mắt"

(DNVN)-Triều Tiên tuyên bố rằng, họ có đủ khả năng để biến những binh lính tại Mỹ và Thái Bình Dương thành tro bụi trong phút chốc.

Theo Press TV, Triều Tiên đã mạnh miệng tuyên bố rằng, Bình Nhưỡng có đủ khả năng để biến những binh lính tại Mỹ và Thái Bình Dương thành tro chỉ trong nháy mắt

Hôm 24/8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm từ bờ biển phía Đông nước này (Ảnh Reuters)

Triều Tiên đưa ra lời đe dọa mạnh mẽ này trong một bức thư gửi lên Liên Hợp Quốc hôm 29/8 nhằm chỉ trích một tuyên bố gần đây mà cơ quan lớn nhất hành tinh này đưa ra. Tuyên bố của Liên Hợp Quốc lên án 4 vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Bình Nhưỡng. 

Theo bức thư do Bộ Ngoại giao Triều Tiên soạn thảo và trình liên Liên Hợp Quốc, Triều Tiên "có các khả năng đáng kể trong việc biến những binh lính gây hấn tại Mỹ và Thái Bình Dương thành tro bụi trong chốc lát".

Hôm 26/8, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gồm 15 thành viên đã thông báo lên án Triều Tiên trong một tuyên bố được soạn thảo bởi Mỹ và Trung Quốc ủng hộ. Tuyên bố bày tỏ quan ngại sâu sắc về 4 vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong tháng 7 và tháng 8. 

Ngày 29/8, Triều Tiên gọi tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án mạnh mẽ 4 vụ phóng tên lửa gần đây của nước này là "hành động thù địch" do Mỹ thực hiện, đồng thời nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẽ đáp trả với tư cách một cường quốc quân sự đầy đủ.

Trước đó, hôm 24/8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm từ bờ biển phía Đông nước này ít ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận quân sự thường niên. 

 

Giới chức Hàn Quốc cho biết, tên lửa phóng từ tàu ngầm hôm 24/8 đã bay được khoảng 500km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. 

Tuy nhiên, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un miêu tả vụ thử này là "thành công lớn nhất", đồng thời cho biết vụ thử đã đặt Mỹ và Thái Bình Dương vào "tầm ngắm" tấn công của Bình Nhưỡng. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo