Quốc tế

Triều Tiên mở cửa hàng mua sắm trực tuyến

Hãng thông tấn nhà nước KCNA ngày 3-4 đưa tin Chính phủ CHDCND Triều Tiên tuyên bố mở một trang mua sắm trực tuyến do nhà nước điều hành mang tên là Okryu.

Trang Okryu cung cấp các mặt hàng bao gồm thực phẩm và thuốc men. Hãng KCNA cho biết việc mở cửa hàng trực tuyến trên nhằm "tăng cường sự thuận lợi cho người dân".


 
 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm trung tâm thương mại ở Bình Nhưỡng - Ảnh: AFP



Tuy nhiên, theo BBC, không rõ sẽ có bao nhiêu người hưởng lợi từ cửa hàng trực tuyến Okryu vì người dân CHDCND Triều Tiên vốn bị giới hạn trong việc truy cập Internet.

Một số người dân có thể sử dụng mạng Intranet còn được gọi là Kwangmyong do nhà nước kiểm soát thông qua điện thoại thông minh của họ. Tuy nhiên máy vi tính lại là một thiết bị khá đắt so với những người lao động trung bình bên cạnh việc phải xin phép quyền truy cập mạng từ chính phủ Bình Nhưỡng.

Tờ JoongAng Daily của Hàn Quốc dẫn lời chuyên gia kinh tế CHDCND Triều Tiên Hong Soon Jik cho biết:

"Chính phủ CHDCND Triều Tiên có thể dễ dàng quản lý cửa hàng mua sắm trực tuyến với những công nghệ của trong nước nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là khả năng phổ biến cửa hàng trực tuyến đến người dân".

Cửa hàng Okryu cũng cho thấy Bình Nhưỡng đã cải thiện hệ thống hạ tầng mạng của nước này để quản lý tốt hơn một cửa hàng trực tuyến.

Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo