Quốc tế

Triều Tiên "ngang ngược" bác tuyên bố của Hội đồng Bảo an

(DNVN) - Triều Tiên ngày 7/9 đã lên tiếng bác bỏ tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án các vụ phóng tên lửa mới nhất của nước này, cho rằng bản tuyên bố trên đã vi phạm chủ quyền của Triều Tiên.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Triều Tiên ngày 7/9 cho rằng những tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã vi phạm chủ quyền của Triều Tiên đồng thời cam kết sẽ tiếp tục phát triển kho vũ khí hạt nhân. 

Triều Tiên đã nhiều lần bắn thử tên lửa, trong đó có tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan.

“Mỹ và những kẻ theo đuôi nước này đã lại bày ra một thông cáo báo chí trong đó phê phán biện pháp của Triều Tiên trong việc tăng cường sức mạnh răn đe hạt nhân để tự vệ. Triều Tiên kiên quyết bác bỏ hành động không thể dung thứ này vì nó xâm phạm phẩm giá, chủ quyền và quyền tự vệ của Triều Tiên", người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói.

Phía Bình Nhưỡng còn nhấn mạnh rằng thật vô lý khi Hội đồng Bảo an lên án “biện pháp tự vệ chính đáng” của Triều Tiên nhưng lại không hề đả động tới các cuộc tập trận hạt nhân đang được Mỹ chuẩn bị tiến hành. 

Trước đó, ngày 6/9, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua tuyên bố lên án mạnh mẽ các vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Tuyên bố nhấn mạnh, những vụ phóng tên lửa mới trên của Triều Tiên vi phạm nghiêm trọng các nghĩa vụ quốc tế của Triều Tiên cũng như các nghị quyết của Hội đồng Bảo an. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình và có những biện pháp đáng kể tiếp theo và kêu gọi tất cả các bên hợp tác nhằm hạ nhiệt căng thẳng. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo