Quốc tế

Triều Tiên nhiều khả năng đưa tên lửa Musudan trực chiến từ 2017

(DNVN) - Chuyên gia tên lửa hàng đầu của Mỹ John Schilling nhận định Triều Tiên có thể đưa tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan vào trực chiến trong năm 2017.

Ngày 17/10, trang mạng nghiên cứu về Triều Tiên “38 North” dẫn lời ông John Schilling, chuyên gia tên lửa đẩy hàng đầu của Mỹ nhận định tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan nhiều khả năng sẽ sớm được Triều Tiên đưa vào danh sách tên lửa sẵn sàng trực chiến bất chấp vụ thử tên lửa thất bại hồi tuần trước.

Hệ thống tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan của Triều Tiên.

Ông Schilling cho biết là Triều Tiên đã tiến hành vụ thử tên lửa mới đây tại Kusong nằm bên bờ biển phía Tây của nước này, thay vì bãi thử thường thấy trước đây. Ông cho rằng việc Triều Tiên đưa vụ thử tới Kusong chứng tỏ nước này đã làm chủ một điều gì đó.

 Mặc dù Triều Tiên chỉ thành công duy nhất 1 lần trong 7 vụ thử trong năm nay, nhưng Bình Nhưỡng sẽ không dễ dàng lặp lại những thất bại trước đây. Nếu tiếp tục các vụ thử với tốc độ hiện nay, tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan có thể được đưa vào trực chiến từ năm 2017. 

Trước đó, hệ thống của Bộ chỉ huy Chiến lược Mỹ phát hiện tên lửa tầm trung Musudan được phóng từ thành phố Kusong (Tây Bắc Triều Tiên) và vụ phóng đã thất bại, Lầu Năm Góc cho biết ngày 15/10.

Triều Tiên đang có "thành tích" bất ổn với loại tên lửa này. Bốn lần thử tên lửa Musudan vào tháng 4 và 5 năm nay đã thất bại. Đến tháng 6, một tên lửa nổ trên không trong khi tên lửa còn lại bay được 400km và rơi xuống biển Nhật Bản.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á Daniel Russel cho biết Washington sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.

 

Nên đọc


Dương Hiền (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo